ตร.ภาค1-กองปราบกระจายกำลัง ล่ามือปืนยิงนายกอบจ.ลพบุรี

ภูมิภาค
20 มิ.ย. 54
13:43
22
Logo Thai PBS
ตร.ภาค1-กองปราบกระจายกำลัง ล่ามือปืนยิงนายกอบจ.ลพบุรี

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติตรวจความพร้อมศูนย์เลือกตั้งและรับฟังปัญหาความรุนแรงในจังหวัดลพบุรี หลังจากเกิดเหตุยิงนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลพบุรี ขณะนี้ตำรวจชุดสืบสวนภูธรภาค 1 และ ตำรวจกองปราบปราม กระจายกำลังตรวจสอบผู้ต้องสงสัย และ สอบพยานในจังหวัดลพบุรีและใกล้เคียง หลังพบเบาะแสมือปืนที่อาจเป็นคนในพื้นที่และยังซ่อนตัวอยู่

ผลการประชุมชุดสืบสวนคลี่คลายคดียิงนายสุบรรณ จิระพันธ์วานิช นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลพบุรี ล่าสุดตำรวจได้เบาะแสมือปืนจากภาพวงจรปิดใกล้จุดเกิดเหตุเห็นใบหน้าชัดเจน มีรายงานว่า ตำรวจสามารถแกะรอยมือปืนจนรู้ว่าหลังเกิดเหตุได้ใช้โทรศัพท์ติดต่อรายงานผลให้นายจ้างรับทราบ และ คาดว่ามือปืนอยู่ในกลุ่มคนมีสี

ส่วนชุดสืบสวนกองปราบปราม และ ชุดสืบสวนภูธรภาค 1 ขณะนี้ลงพื้นที่จังหวัดลพบุรีกว่า 100 นาย สอบสวนหาข่าวและเบาะแสมือปืนที่คาดว่ายังกบดานในพื้นที่ และ ในเวลา 15.00 น.ที่ผ่านมา พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้ลงพื้นที่จังหวัดลพบุรี ตรวจความพร้อมศูนย์เลือกตั้งและรับฟังปัญหาความรุนแรงในพื้นที่

ด้านนาย ศุภชัย ใจสมุทร โฆษกพรรคภูมิใจไทยแถลงเตือนให้หัวคะแนน และ ส.ส.ในพรรคระวังตัวเพราะหลายพื้นที่ที่มีการแข่งขันสูงจนทำให้มีหัวคะแนนถูกข่มขู่และทำร้ายร่างกาย เช่นในกรณีของนายสุบรรณ และ เหตุลอบปาระเบิดเอ็ม 26 ใส่บ้านพักผู้สนับสนุนฐานเสียง น.ส.มัลลิกา จิระพันธุ์วาณิช ผู้สมัคร ส.ส.ลพบุรี น้องสาวนายสุบรรณ

นายศุภชัย ยังเปิดเผยว่า ขณะนี้ยังมีพื้นที่ที่น่าเป็นห่วงในหลายจังหวัดเพราะมีการแข่งขันกันสูงเช่น จังหวัดสุโขทัย นครสวรรค์ และ ปทุมธานี

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง