รมว.ยุติธรรม พบดีเอสไอ คดีตรวจสอบรถยนต์หรู

อาชญากรรม
11 มิ.ย. 56
12:08
33
Logo Thai PBS
รมว.ยุติธรรม พบดีเอสไอ คดีตรวจสอบรถยนต์หรู

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เข้าพบอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เพื่อรับฟังรายงานคดีตรวจสอบรถยนต์หรู โดยขณะนี้ดีเอสไอนำรถ ทั้ง 6 คัน ที่ยึดได้ ที่จังหวัดนครราชสีมา เข้ามาตรวจสอบแล้ว

เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เคลื่อนย้ายรถยนต์นำเข้าจากต่างประเทศ 4 คัน ที่ถูกไฟไหม้ และอีก 2 คัน จากสถานีตำรวจภูธรกลางดง อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา เก็บไว้ที่สำนักปฎิบัติการพิเศษ เพื่อให้เจ้าหน้าที่นิติวิทยาศาสตร์ตรวจสอบ ก่อนส่งให้กรมศุลกากร พร้อมขอสำนวนคดีจากตำรวจจังหวัดนครราชสีมา ไปขยายผลติดตามผู้เกี่ยวข้อง

ขณะที่พลตำรวจเอกประชา พรหมนอก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และนายกิตติพงษ์ กิตติยารัตน์ ปลัดกระทรวงยุติธรรม รับฟังความคืบหน้า การตรวจสอบของดีเอสไอ ซึ่งนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เปิดเผยว่า อยู่ระหว่างการเคลื่อนย้ายรถยนต์ที่เกิดไฟไหม้ มาที่ดีเอสไอ

ส่วนรถยนต์หรู 488 คัน ที่ประกาศรายชื่อผู้ครอบครองไม่ใช่รถผิดกฎหมายทั้งหมด แต่ต้องการให้เจ้าของรถนำมาตรวจสอบ หากพบว่าถูกต้องจะออกหนังสือรับรองให้ แต่หากพบว่าผิดจะดำเนินคดี โดยยึดเป็นของแผ่นดิน ซึ่งเจ้าของสามารถฟ้องร้องค่าเสียหายกับผู้ประกอบการ หรือไปประมูลรถยนต์ของกลางคืนได้ เมื่อคดีถึงที่สุดเเล้ว

สำหรับผู้ที่จะนำรถเข้าตรวจสอบ ให้ไปจอดที่อาคารจอดรถของที่ทำการไปรษณีย์หลักสี่ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะดูแลจนกว่าการตรวจสอบจะเเล้วเสร็จ

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง