"อภิสิทธิ์" ยืนยันปราศรัยใหญ่ที่ราชประสงค์ 23 มิ.ย.นี้

การเมือง
20 มิ.ย. 54
13:48
20
Logo Thai PBS
"อภิสิทธิ์" ยืนยันปราศรัยใหญ่ที่ราชประสงค์ 23 มิ.ย.นี้

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยืนยัน ปราศรัยใหญ่ชี้แจงข้อเท็จจริงเหตุการณ์ชุมนุมที่แยกราชประสงค์ในสัปดาห์นี้ และ แสดงความผิดหวังที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตรไม่สามารถควบคุมการต่อต้านของกลุ่มนปช. ขณะที่รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทยตอบโต้ พรรคประชาธิปัตย์ว่า การเปิดเวทีปราศรัยที่ราชประสงค์เพื่อยั่วยุกลุ่ม นปช.

นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ตอบโต้พรรคประชาธิปัตย์ที่ยืนยันจะปราศรัยใหญ่ที่ราชประสงค์ วันที่ 23 มิ.ย.นี้ ว่า เพราะพรรคประชาธิปัตย์รู้ว่าคะแนนกำลังเป็นรองจึงต้องการยั่วยุเพื่อให้เกิดความไม่พอใจ แต่นายปลอดประสพ ยืนยันว่า หารือกับแกนนำ นปช.แล้วว่าจะไม่ทำให้เกิดความรุนแรงเพียงแต่อาจมีสมาชิก นปช.ประท้วงเชิงสัญลักษณ์ระหว่างการปราศรัย

ขณะที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ บอกว่า ผิดหวังต่อท่าทีของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทยที่ไม่ห้ามปรามประชาชนต่อต้านการลงพื้นที่ และ ยังปฏิเสธการเกี่ยวข้องกับกลุ่มผู้ประท้วงทั้งที่ส่วนหนึ่งเป็นผู้สนับสนุนพรรคเพื่อไทย ส่วนการเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ที่ราชประสงค์หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ บอกว่า จะชี้แจงข้อเท็จจริงกับประชาชน เและ ทุกฝ่ายมีสิทธิ์ที่จะแสดงออกในโดยไม่ควรผูกขาดจากคนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง

พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา เชื่อว่า การปราศรัยที่แยกราชประสงค์ของพรรคประชาธิปัตย์เป็นรูปแบบการหาเสียงปกติที่ต้องการได้คะแนนจากประชาชนในช่วงโค้งสุดท้าย โดยมั่นใจว่า จะไม่รุนแรงถึงขึ้นจะล้มการเลือกตั้ง ขณะเดียวกันสิ่งที่เป็นห่วงในขณะนี้ คือการแข่งขันกันทางการเมืองโดยใช้ความรุนแรงในช่วงโค้งสุดท้ายการเลือกตั้ง

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง