พท.-ปชป.เตรียม "ปราศรัยใหญ่" ช่วยหาเสียงเลือกตั้งซ่อมส.ส.ดอนเมือง 14มิ.ย.นี้

การเมือง
11 มิ.ย. 56
14:54
47
Logo Thai PBS
พท.-ปชป.เตรียม "ปราศรัยใหญ่" ช่วยหาเสียงเลือกตั้งซ่อมส.ส.ดอนเมือง 14มิ.ย.นี้

พรรคการเมืองคู่แข่งในสนามเลือกตั้งซ่อม ส.ส. เขตเลือกตั้งที่ 12 ดอนเมือง กรุงเทพมหานคร หรือ พรรคเพื่อไทย และพรรคประชาธิปัตย์ เตรียมเปิดปราศรัยใหญ่ในวันศุกร์ที่ 14 มิถุนายนนี้ ขณะที่ตลอดสัปดาห์นี้ แกนนำพรรคต่างลงพื้นที่ช่วยผู้สมัครของพรรคหาเสียงอย่างต่อเนื่อง

แม้คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ อดีตแกนนำพรรคไทยรักไทย จะปฏิเสธการกลับเข้ารับตำแหน่งทางการเมืองและลงสนามเลือกตั้ง แต่ก็อาสาเข้ามาช่วยหาเสียงให้ผู้สมัครของพรรคเพื่อไทยมาโดยตลอด ตั้งแต่เลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และครั้งนี้ก็ลงพื้นที่ช่วยนายยุรนันท์ ภมรมนตรี ผู้สมัครลงรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขตเลือกตั้ง 12 ดอนเมือง กรุงเทพมหานคร หาเสียงเช่นกัน

 
คุณหญิงสุดารัตน์ พร้อมนายยุรนันท์ ลงพื้นที่หาเสียงบริเวณเคหะทุ่งสองห้อง เขตดอนเมือง ซึ่งนอกจากพบปะแนะนำตัวผู้สมัครและนโยบายของพรรคแล้ว ยังเน้นปราศรัยลนรถหาเสียง เพื่อชูนโยบายการพัฒนาสนามบินดอนเมืองเป็นศูนย์กลางการเดินทาง โดยนายยุรนันท์ ยืนยันว่าจะสามารถทำงานในพื้นที่และสายงานต่อจาก ส.ส เดิมในพื้นที่ได้

 

  
 
ขณะที่พรรคเพื่อไทยเตรียมเปิดปราศรัยใหญ่ที่วิทยาลัยเทคนิคดอนเมือง ในโค้งสุดท้ายก่อนวันเลือกตั้งในวันศุกร์ที่ 14 มิถุนายน เช่ยเดียวกับพรรคประชาธิปัตย์ ก็เตรียมเปิดปราศรัยใหญ่ ที่ตลาดโกสุมรวมใจ ในวันและเวลาเดียวกันด้วย
 
สำหรับวันนี้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ในฐานะหัวยหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้ลงพื้นที่ช่วยนายแทนคุณ จิตอิสระ ผู้สมัครของพรรคหาเสียง โดยเดินเคาะประตูบ้านชูนโยบาย"ดอนเมืองต้องเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น" พร้อมเชิญชวนประชาชนออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งในวันอาทิตย์ที่ 16 มิถุนายน เพื่อแสดงคะแนนบริสุทธิ์
 
นายอภิสิทธิ์ระบุว่า ช่วงโค้งสุดท้ายจะลงพื้นที่พร้อมสมาชิกพรรค เพื่อช่วยผู้สมัครหาเสียงสนับสนุนให้มากขึ้น และจะปราศรัยใหญ่ เพื่อชี้ให้เห็นถึงนโยบายที่จะพัฒนาพื้นที่ดอนเมือง โดยเฉพาะการวางแผนป้องกันน้ำท่วมดอนเมืองและการจัดตั้งสถานพยาบาล
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง