"ธงทอง"ยังไม่เปิดตัวเลขโครงการน้ำหลังเจรจาแล้วเสร็จ ยันราคาลดลง

การเมือง
13 มิ.ย. 56
11:26
58
Logo Thai PBS
"ธงทอง"ยังไม่เปิดตัวเลขโครงการน้ำหลังเจรจาแล้วเสร็จ ยันราคาลดลง

ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีแถลงผลการเจรจาต่อรองราคาโครงการจัดการน้ำแล้วเสร็จ แต่ยังไม่เปิดเผยตัวเลข รอที่ประชุมกบอ.พรุ่งนี้ (14 มิ.ย.2556) ก่อนเสนอเข้าครม. วันที่ 18 มิ.ย.

นายธงทอง จันทรางศุ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการพิจารณาคัดเลือกโครงการเพื่อออกแบบและก่อสร้างระบบการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำอย่างยั่งยืนและระบบแก้ไขปัญหาอุทกภัยของประเทศไทย แถลงสรุปผลการเจรจาต่อรองราคา กับ 4 บริษัท ที่ผ่านการเปิดซองประมูลทั้ง 9 กลุ่มโครงการ ซึ่งผลเป็นที่น่าพอใจโดยการเจรจาต่อรองราคากับบริษัทที่ได้คะแนนสูงสุดอันดับ 1 ในแต่ละกลุ่มโครงการ ซึ่งจะมีการลดราคาลง แต่ไม่สามารถเปิดเผยตัวเลขได้ เนื่องจากต้องสรุปรายงานการต่อรองราคาให้กับคณะกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย (กบอ.) ก่อน ในการประชุมวันพรุ่งนี้ (14 มิ.ย.2556)  ก่อนจะนำเสนอสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีวันที่ 18 มิ.ย.2556 โดยหลังจากครม.รับทราบแล้ว ภายใน 180 วัน จะมีการเซ็นสัญญาตามทีโออาร์ที่กำหนดไว้ และมีบริษัทที่ปรึกษาเข้ามาทำงานในการช่วยตรวจสอบสัญญา

ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวต่ออีกว่า ข้อกังวลเรื่องอัตราดอกเบี้ยวงเงินกู้ 3.5 แสนล้านบาท ธนาคารแห่งประเทศได้กำหนดอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ร้อยละ 0 และไม่ใช่เบิกเงินมาใช้จ่ายในครั้งเดียว แต่จะมีการเบิกมาใช้จ่ายตามภาระงาน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง