มอบถุงยังชีพพระราชทานแก่เด็กชายพิการแขน-ขา

ภูมิภาค
21 มิ.ย. 54
03:12
10
Logo Thai PBS
มอบถุงยังชีพพระราชทานแก่เด็กชายพิการแขน-ขา

หลังจากที่ไทยพีบีเอสได้นำเสนอเรื่องราวของเด็กชายพิการแขนขา วัย 11 เดือน ที่อาศัยอยู่ในอำเภอบาเจาะ จังหวัดนราธิวาสไปเมื่อวานนี้ ทหารก็ได้นำถุงยังชีพพระราชทานจากสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ไปช่วยเหลือครอบครัว

น.ท.รัฐโรจน์ อภิรัชช์รัศมี ผู้บัญชาการหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส 32 นำถุงยังชีพพระราชทาน สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ จำนวน 2 ชุด ที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้เข้าช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนแก่ครอบครัวนายตอเล๊ะ ดาแมยิ อายุ 45 ปี และ น.ส.เจ๊ะรอสนะห์ สนิ อายุ 24 ปี สองสามีภรรยาที่มีบุตรชายอายุเพียง 11 เดือน โดยเป็นผู้พิการไร้แขนขา ร่างกายมีแต่ส่วนของลำตัวและศีรษะเท่านั้น โดยมีนิ้วเท้างอกออกมาทางช่องขาเล็กน้อย ซึ่ง ด.ช.ฮาริส ดาแมยี เด็กชายผู้พิการรายนี้ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ แม้กระทั่งการพลิกตัว ผู้เป็นแม่ต้องคอยประคับประคองอยู่ตลอดเวลา
 
น.ส.เจ๊ะรอสนะห์ระบุว่า รู้สึกซาบซึ้งในพระเมตตาของพระองค์ท่านเป็นอย่างมากที่ทรงห่วงใยทุกข์สุขของประชาชนอย่างทั่วถึงเสมอมา
 
ทั้งนี้ประชาชนที่จะให้ความช่วยเหลือ สามารถบริจาคเงินผ่านบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาย่อยบาเจาะ หมายเลขบัญชี 055-8-14079-3 ชื่อบัญชี น.ส.เจ๊ะรอสนะห์ สนิ เพื่อ ด.ช.ฮาริส ดาแมยี หรือบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด สาขานราธิวาส หมายเลขบัญชี 655-232257-2 ชื่อบัญชี น.ส.เจ๊ะรอสนะห์ สนิ เพื่อ ด.ช.ฮาริส ดาแมยี
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง