ผบ.ตร.ปัดตอบคืบหน้าคดียิงหัวคะแนนภูมิใจไทย

ภูมิภาค
21 มิ.ย. 54
03:23
10
Logo Thai PBS
ผบ.ตร.ปัดตอบคืบหน้าคดียิงหัวคะแนนภูมิใจไทย

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติลงพื้นที่จังหวัดสระบุรีติดตามคดียิงอดีต อบต.เขาวง โดยปฏิเสธที่จะเปิดเผยความคืบหน้าทางคดี ขณะที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา คนร้ายก่อเหตุยิงหัวคะแนนผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทยได้รับบาดเจ็บ

เวลาประมาณ 20.00 น.ของวันที่ 20 มิ.ย.ที่ผ่านมา นายธนกฤต เฉลิมพล หัวคะแนนของผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย ถูกคนร้ายซุ่มยิงบริเวณหน้าบ้านพัก กลางซอยโรงเรียนเทคโนโลยี พระนครศรีอยุธยา ในตำบลคลองสระบัว อำเภอพระนครศรีอยุธยา ขณะกำลังขึ้นรถเพื่อจะไปบ้านพี่ชายที่อยู่บริเวณใกล้เคียง
 
นายธนกฤตเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวขณะถูกนำส่งโรงพยาบาลว่า เห็นคนร้ายใช้ปืนไม่ทราบขนาดถล่มยิงใส่รถกระบะที่ตัวเองนั่งอยู่ โดยถูกยิงเข้าบริเวณด้านหลัง 1 นัด ปาก 1 นัด และจมูกอีก 1 นัด ส่วนสาเหตุที่รอดชีวิตมาได้ อาจเป็นเพราะระหว่างที่คนร้ายลงมือกระหน่ำยิง ได้หมอบลงซึ่งคนร้ายอาจเข้าใจว่าเสียชีวิตแล้วจึงวิ่งหนีไป
 
เบื้องต้นอาการของนายธนกฤตปลอดภัยแล้ว แต่ยังต้องอยู่ในการดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด
 
นายสุรเชษฐ์ ชัยโกศล ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย เขต 1 เปิดเผยว่า นายธนกฤตเป็นหัวคะแนนให้ในช่วงหาเสียงเลือกตั้ง โดยจะเป็นผู้ชี้แจงนโยบายของพรรคให้กับคนในชุมชน ตำบลท่าวาสุกรี และตำบลคลองสระบัว
 
พ.ต.อ.สมบัติ ชูชัยยะ ผู้กำกับการ สภ.พระนครศรีอยุธยา ได้เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยพบรอยกระสุนไม่ทราบขนาด บริเวณกระจกด้านซ้ายและกระจกด้านหลังจำนวนหลายนัด จึงได้นำรถของกลางมาไว้เป็นหลักฐาน และได้สั่งการให้ตำรวจชุดสืบสวนเร่งลงพื้นที่เพื่อหาข้อมูลของคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีให้ได้ เพราะในคดีนี้ถือเป็นการก่อเหตุที่อุกอาจ
 
ส่วนความคืบหน้าเกี่ยวกับคดียิงนายสุบรรณ จิรพรรณวณิชย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ลพบุรี รวมถึงกรณีคนร้ายจ่อยิงนางจงกล บุญญา อดีตนายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) เขาวง จังหวัดสระบุรี และกรณีคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงข่มขู่บ้านเลขานุการนายกเทศมนตรีตำบลหัวปลวก จังหวัดสระบุรี เมื่อวานนี้ (20 มิ.ย.) พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมคณะ เดินทางมาประชุมกับตำรวจกองบังคับการตำวจภูธรจังหวัดสระบุรี เพื่อวางมาตรการป้องกันเหตุร้ายในวันเลือกตั้งที่จะถึง โดยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติระบุว่า ทุกคดียังอยู่ระหว่างการสอบสวนติดตามอย่างเร่งด่วนของตำรวจ และยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับความคืบหน้าทางคดีได้ เนื่องจากอาจทำให้ยากต่อการติดตามจับกุมคนร้าย
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง