กกร.กังวลระยะเวลาในโครงการบริการจัดการน้ำ

เศรษฐกิจ
15 มิ.ย. 56
07:00
17
Logo Thai PBS
กกร.กังวลระยะเวลาในโครงการบริการจัดการน้ำ

หลัง กบอ.ได้หารือร่วมกับคณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน หรือ กกร. และนักวิชาการ เรื่องการสร้างการมีส่วนร่วมกับประชาชนก่อนที่จะลงนามสัญญาโครงการก่อสร้างบริหารจัดการน้ำกับบริษัทเอกชน ล่าสุด กกร. ได้แสดงความกังวลถึงระยะเวลาการสร้างการมีส่วนร่วม ที่กบอ.กำหนดไว้เพียง 3 เดือน อาจเร่งรีบเกินไป ทำให้ไม่สามารถเจรจากับประชาชนได้สำเร็จ

นายวิชัย อัศรัสกร เลขาธิการองค์กรต่อต้านคอร์รัปชั่น กล่าวว่า เมื่อวันที่ 13 มิ.ย.2556 คณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน หรือ กกร. ได้เสนอให้ กบอ.ว่า ประชาชนกังวลถึงความไม่ชัดเจนในการมีส่วนร่วม, การจัดลำดับความสำคัญโครงการ , การปรับปรุงการบริหารจัดการน้ำ และรูปแบบการดำเนินการออกแบบและก่อสร้างพร้อมกัน หรือ design and build ซึ่ง กบอ.ได้รับทราบ แต่ไม่มีความชัดเจนว่าจะแก้ปัญหานี้อย่างไร

เลขาธิการองค์กรต่อต้านคอร์รัปชั่น กล่าวต่ออีกว่า การกำหนดระยะเวลาทำความเข้าใจกับประชาชนภายใน 3 เดือนก่อนการลงนามสัญญากับบริษัทเอกชน อาจทำให้การสร้างการมีส่วนร่วมไม่ประสบความสำเร็จ เพราะจนขณะนี้ กบอ.ยังไม่เปิดเผยรายละเอียดโครงการว่า จะสร้างอะไร , ที่ไหน ที่แน่ชัด  ซึ่งอาจทำให้การเจรจากับประชาชนที่จะได้รับผลกระทบจากแต่ละโครงการ ล่าช้าออกไป

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง