เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อมแจงกรณีครอบครองรถหรู ได้รับบริจาคจากลูกศิษย์ในสหรัฐฯ

สังคม
18 มิ.ย. 56
01:35
133
Logo Thai PBS
เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อมแจงกรณีครอบครองรถหรู ได้รับบริจาคจากลูกศิษย์ในสหรัฐฯ

เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม ยืนยันว่า รถโบราณราคาแพงที่อยู่ในวัดได้มาอย่างถูกต้อง โดยได้รับบริจาคมาจากศิษย์คนหนึ่งที่อยู่ในสหรัฐอเมริกา

หลังถูกตั้งข้อสงสัย การครอบครอบรถราคาแพงหลายคัน ที่อยู่ภายในวัดไผ่ล้อม ตำบลพระปฐมเจดีย์ อำเภอเมืองนครปฐม วานนี้ (17 มิ.ย.) พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม ได้ออกมาชี้แจงโดยระบุว่า เมื่อปี 2554 เดินทางไปทำพิธีเสริมบารมีให้กับศิษย์ร้านอาหารไทย ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา มีศิษย์คนหนึ่งศรัทธาถวายรถยนต์โบราณ ยี่ห้อจากัวร์ เพ็นเทอร์ เพื่อให้มาตั้งโชว์ที่วัดไผ่ล้อมไว้ศึกษารถหายาก โดยเป็นการแยกชิ้นส่วนนำเข้า เมื่อประกอบได้ผ่านการเสียภาษีอย่างถูกต้อง ก่อนนำไปตั้งที่วัดโดยไม่มีการใช้งาน
 
นายวิโรจน์ อุ่นทรัพย์ ผู้อำนวยการสำนักงานพุทธศาสนาจังหวัดนครปฐม เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบที่มาที่ไปของรถยนต์คันดังกล่าว ถูกต้องตามขั้นตอน ในส่วนรถยนต์อื่นทั้งรถกระบะ รถน้ำ รถดูดสิ่งปฎิกูล ที่ทางวัดครอบครองนั้น เพื่อใช้ในกิจของสงฆ์ และสาธารณประโยชน์ ก็ได้มาอย่างถูกต้องและชอบธรรมเช่นกัน ซึ่งไม่ถือว่าผิดวินัยสงฆ์
 
ส่วนที่จังหวัดศรีสะเกษเจ้าหน้าที่สำนักงานพระพุทธศาสนา เข้าตรวจสอบสำนักสงฆ์ขันติธรรม ตำบลยาง อำเภอกันทรารมย์ เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีข้อร้องเรียนถึงการประพฤติตัวไม่เหมาะสมของพระสงฆ์ ในคลิบวิดีโอ ใบหน้าคล้าย หลวงปู่เณรคำ ฉัตติโก ประธานสงฆ์ สำนักสงฆ์ขันติธรรม ขณะกำลังนั่งอยู่บนเครื่องบินเจทส่วนตัว
 
นายวิรอด ไชยพรรณนา ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดศรีสะเกษ เปิดเผยว่า จากการสอบถามพระสงฆ์ภายในสำนักสงฆ์ดังกล่าว ทราบว่า หลวงปู่เณรคำ เดินทางไปรับศาสนกิจที่ต่างประเทศหลายเดือนแล้ว และจะเดินทางกลับมาเฉพาะช่วงที่มีการจัดงาน
 
และยังไม่มีคำยืนยันจากบุคคลใดว่า คลิปวิดีโอดังกล่าวเป็นหลวงปู่เณรคำหรือไม่ ขณะนี้อยู่ระหว่างประสานไปยังคณะกรรมการของสำนักสงฆ์ขันติธรรม เพื่อสอบถามข้อเท็จจริง พร้อมเตรียมตรวจสอบกรณีมีการขึ้นป้ายเป็นวัดป่าขันติธรรมสำนักสงฆ์ขันติธรรม ทั้งที่ยังอยู่ในขั้นตอนการขออนุญาต


ข่าวที่เกี่ยวข้อง