ผู้ชุมนุมยังประท้วงฟุตบอลคอนเฟดเดอเรชั่นคัพ

กีฬา
18 มิ.ย. 56
01:48
38
Logo Thai PBS
ผู้ชุมนุมยังประท้วงฟุตบอลคอนเฟดเดอเรชั่นคัพ

กลุ่มผู้ชุมนุมประท้วงยังคงรวมตัวกันที่บริเวณนอกสนามมาราคาน่าระหว่างการแข่งขันคู่อิตาลี พบกับ เม็กซิโก เพื่อต่อต้านกับการทุ่มงบประมาณมหาศาลในการจัดการแข่งขันฟุตบอลโลกของบราซิล แทนการใช้งบประมาณเพื่อพัฒนาด้านการศึกษา, สุขภาพ และการขนส่งมวลชน

ส่วนควันหลงจากฟุตบอลคอนเฟดเดอเรชั่นคัพเมื่อคืนที่ผ่านมา (17 มิ.ย.)ปรากฏว่ากลุ่มผู้ชุมนุมประท้วงยังคงรวมตัวกันที่บริเวณนอกสนามมาราคาน่าระหว่างการแข่งขันคู่อิตาลี พบกับ เม็กซิโก เพื่อต่อต้านกับการทุ่มงบประมาณมหาศาลในการจัดการแข่งขันฟุตบอลโลกของบราซิล แทนการใช้งบประมาณเพื่อพัฒนาด้านการศึกษา, สุขภาพ และการขนส่งมวลชน ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องใช้แก๊สน้ำตาสลายการชุมนุม และมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายคน ก่อนหน้านี้นัดเปิดสนามคอนเฟดเดอเรชั่นคัพก็มีการชุมนุมประท้วงและมีผู้ได้รับบาดเจ็บจากแก็สน้ำตาและกระสุนยางของเจ้าหน้าที่ตำรวจไปกว่า 30 คน

เดวิด เบ็คแฮม เดินทางถึงกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน เพื่อทำหน้าที่ทูตฟุตบอลเป็นครั้งแรก โดยเบ็คแฮมเดินทางมาจีนเพื่อฟื้นฟูภาพลักษณ์ที่ไม่ดีเกี่ยวกับการล็อกผลการแข่งขันในวงการฟุตบอลจีนที่เกิดขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยประชาสัมพันธ์การแข่งขันฟุตบอลไชนีสซูเปอร์ลีกของจีนอีกด้วย สำหรับการเดินทางมาจีนของเบ็คแฮมครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 2 ในปีนี้ (56) และจะอยู่ยาวเพื่อร่วมกิจกรรมการกุศลต่างๆ ในหลายเมืองทั้งปักกิ้ง เซี่ยงไฮ้ และ หางโจว โดยที่ วิคตอเรีย เบ็คแฮม ภรรยาจะเดินทางมาสบทบเพื่อร่วมกิจกรรมการกุศลในสุดสัปดาห์นี้ด้วย

ฟุตบอลลีกอาร์เจนติน่า นัดรองสุดท้ายของฤดูกาล นีเวลส์ โอลด์ บอยส์ มีโอกาสสูงที่จะคว้าแชมป์ลีกหลังนัดล่าสุดบุกไปชนะ แอตเลติโก้ ราฟาเอลล่า 3-0 โดย นีเวลส์ โอลด์บอยส์ ได้ 3 ประตูในครึ่งหลังจากการทำเข้าประตูตัวเองของ คอร์นิเอลโล่, วิคเตอร์ ฟิเกรัว และ และ มักซิมิเลียโน่ อูร์รูติ ทำให้ นีเวลส์ โอลด์บอยส์ ยังนำเป็นจ่าฝูง มีคะแนนมากกว่า ลานุส 6 แต้ม และหากคืนวันพุธ ลานุส ไม่สามารถบุกไปชนะ เอสตูเดียนเตส พวกเขาจะคว้าแชมป์ลีก พร้อมสิทธิ์ไปเล่นฟุตบอลโคปาลิเบอร์ตาดอเรสในฤดูกาลหน้าทันที

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง