เจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษ เตรียมตักเตือน"หลวงปู่เณรคำ" หลังมีภาพถูกโพสต์อิริยาบถไม่เหมาะสม

สังคม
18 มิ.ย. 56
11:44
263
Logo Thai PBS
เจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษ เตรียมตักเตือน"หลวงปู่เณรคำ" หลังมีภาพถูกโพสต์อิริยาบถไม่เหมาะสม

กรณีที่มีการนำภาพถ่ายในอริยาบทต่างๆ ของหลวงปู่เณรคำ ฉัตติโก เจ้าอาวาสสำนักสงฆ์ขันติธรรม ต.ยาง อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ มาเผยแพร่ทางอินเทอร์เน็ต พระครู วิสุทธิญาณ เจ้าคณะจ.ศรีสะเกษ สายธรรมยุต ยอมรับว่า ภาพถ่ายทั้งหมด เป็นภาพที่ไม่เหมาะสม

เจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษ สายธรรมยุต ระบุว่า จากการตรวจสอบภาพต่างๆเบื้องต้น จึงเตรียมเรียกหลวงปู่เณรคำ มาตักเตือน เนื่องจากเป็นการกระทำที่ผิดจารีตวินัยสงฆ์ ก่อนให้มหาเถระสมาคม เป็นผู้ดำเนินการพิจารณาต่อไป

 
พระครูวิสุทธิญาณ ระบุอีกว่า พระในสายธรรมยุต หรือพระวัดป่า จะเคร่งครัดในการปฎิบัติตัว, การวางตัวและการใช้จ่าย แต่ที่ผ่านมาพบว่า หลวงปู่เณรคำ ได้ก่อสร้างสิ่งต่างๆภายในสำนักสงฆ์ รวมถึงวัตถุมงคล เป็นจำนวนมาก จึงได้ประสานไปยังสำนักพระพุทธศาสนาจังหวัดศรีสะเกษร่วมตรวจสอบ
 
แต่ขณะนี้ ยังไม่สามารถดำเนินการได้ เนื่องจากหลวงปู่เณรคำ เดินทางไปต่างประเทศ ขณะที่ดีเอสไอ เตรียมตรวจสอบรถของพระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หรือ "หลวงพี่น้ำฝน" เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม หลังพบว่า มีรถยนต์หรูโบราณยี่ห้อ จากัวร์ แพนเธอร์
 
นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีดีเอสไอ บอกว่า การให้ข้อมูลของหลวงพี่น้ำฝน ที่ระบุว่า เป็นการถอดอะไหล่รถยนต์ แล้วจึงนำเข้ามาประกอบ เป็นการยืนยันว่า รถคันดังกล่าว เป็นการนำเข้าและจดประกอบโดยหลีกเลี่ยงภาษี เพราะการจดประกอบรถแท้จริง เป็นการใช้อะไหล่เก่ามาประกอบเป็นรถ ไม่ใช่แยกชิ้นส่วนเพื่อนำมาประกอบใหม่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง