ทนาย "เอกยุทธ" ไม่เชื่อผู้ต้องหาก่อเหตุลำพัง - มีแรงจูงใจเพียงเรื่องทรัพย์สิน

อาชญากรรม
20 มิ.ย. 56
15:05
50
Logo Thai PBS
ทนาย "เอกยุทธ" ไม่เชื่อผู้ต้องหาก่อเหตุลำพัง - มีแรงจูงใจเพียงเรื่องทรัพย์สิน

การชี้แจงคดีฆาตกรรมนายเอกยุทธ อัญชันบุตร นักธุรกิจด้านการเงินและอสังหาริมทรัพย์ของตำรวจต่อกรรมาธิการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร ตำรวจยืนยันสืบสวนตามกระบวนการ และยังจะไม่ปิดคดี พร้อมสอบสวน 13 ประเด็นข้อสงสัยของทนายความให้ได้ความชัดเจนภายใน 7 วัน ด้านทนายความไม่เชื่อผู้ต้องหาก่อเหตุลำพัง โดยมีแรงจูงใจเพียงเรื่องทรัพย์สิน

การชี้แจงของทั้งตำรวจ และทนายความใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง ฝ่ายตำรวจ นำโดย พล.ต.อ.ปานศิริ ประภาวัต รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ซึ่งได้ชี้แจงตั้งแต่การตั้งชุดสืบสวนสอบสวน การแบ่งงาน ส่วน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ชี้แจงการสืบสวนติดตามนายสันติภาพ เพ็งด้วง คนขับรถนายเอกยุทธ และเป็นผู้ต้องหาคนสำคัญ จนนำไปจับผู้ต้องหาคนอื่นๆ ซึ่งพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ยืนยัน คดีนี้เป็นคดีที่ไม่ซับซ้อน โดยผู้ต้องหาประสงค์ต่อทรัพย์

ด้านทนายความซึ่งเข้ารับฟัง และได้ชี้แจงข้อสงสัย 13 ข้อ ก็แสดงความเห็นพร้อมให้ข้อมูล คณะกรรมาธิการตำรวจว่า ไม่เชื่อว่าผู้ต้องหาก่อเหตุเพียงลำพัง น่าจะมีผู้อยู่เบื้องหลัง พร้อมอ้างข้อมูลที่นายเอกยุทธ ได้คุยไว้ตอนว่าจ้างเป็นทนายความว่ามีเรื่องเปิดโปง และขัดแย้งกับผู้มีชื่อเสียง เกี่ยวข้องใกล้ชิดนักการเมือง และเล่าถึงความพยายามส่งสัญญาณต่างๆ ของนายเอกยุทธก่อนถูกฆาตกรรม

ภายหลังการชี้แจงของทั้งตำรวจ และทนายความ นายสมชาย โล่สถาพรพิพิธ ประธานคณะกรรมาธิการ การตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า วันนี้ได้ข้อสรุปว่าตำรวจจะยังไม่ปิดคดีในทันที แต่จะหาคำตอบข้อสงสัยใน 13 ข้อที่ทนายให้ก่อนหน้านี้ โดย พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าวว่า จะหาความชัดเจนให้ได้ภายใน 7 วัน แต่เชื่อว่าจะตอบได้เฉพาะบางประเด็น

ส่วนกรณีที่ทนายความให้ข้อมูลว่าคดีนี้น่าจะมีบุคคลอื่นเกี่ยวข้องด้วย โดยเฉพาะบุคคลที่ใกล้ชิดนักการเมือง พล.ต.อ.ปานศิริ กล่าวว่า จะมีการตรวจสอบในทุกประเด็น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง