ตร.ชนะสงครามขึ้นลพบุรีสอบปากคำพ่อนายก อบจ.ลพบุรีเพิ่ม

ภูมิภาค
22 มิ.ย. 54
02:40
20
Logo Thai PBS
ตร.ชนะสงครามขึ้นลพบุรีสอบปากคำพ่อนายก อบจ.ลพบุรีเพิ่ม

ตำรวจเชิญพ่อของนายก อบจ.ลพบุรีที่ถูกยิงเสียชีวิต มาให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสาเหตุการถูกสังหาร ขณะที่ทีมข่าวไทยพีบีเอสได้หลักฐานจากพยานในที่เกิดเหตุเป็นภาพสเก็ตช์ใบหน้ามือปืนที่ตำรวจยังไม่มี ส่วนเหตุร้ายรายวันที่เกิดขึ้นหลายคดีขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการสอบสวนของตำรวจ

หลังประกาศให้มีการเลือกตั้ง มีคดีทำร้ายหัวคะแนนและผู้สมัคร ส.ส.ที่ตำรวจเชื่อว่า เชื่อมโยงกับปมขัดแย้งในสนามเลือกตั้งอย่างน้อย 5 คดี เริ่มตั้งแต่ที่นายประชา ประสพดี อดีต ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย ถูกตามประกบยิงบาดเจ็บ เมื่อต้นเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา โดยคดีนี้ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ที่ปรึกษา สบ.10 เปิดเผยว่า ขณะนี้รู้ตัวคนร้ายแล้ว แต่ยังต้องรอผลการตรวจพิสูจน์หลักฐานจากรถกระบะต้องสงสัย ซึ่งคดีนี้อาจมีความเชื่อมโยงกับคดียิงนายสุบรรณ จิระพันธุ์วานิช นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ลพบุรี ผู้สนับสนุนของพรรคภูมิใจไทย ที่ถูกยิงเสียชีวิตเมื่อวันที่ 16 มิ.ย.ในตรอกมะยม หลังสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล
 
ส่วนความคืบหน้าคดียิงนายสุบรรณ พนักงานสอบสวน สน.ชนะสงคราม ได้เดินทางไปสอบปากคำนายกมล จิระพันธ์วานิช พ่อนายสุบรรณ ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรี โดยใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมง ซึ่งนายกมลยังคงปักใจเชื่อสาเหตุมาจากประเด็นการเมือง
 
ขณะที่พยานที่เห็นเหตุการณ์ในที่เกิดเหตุ ทั้งก่อนที่คนร้ายจะยิงและขณะกำลังหลบหนีก็ได้สเก็ตช์ภาพใบหน้าคนร้าย ซึ่งพยานยืนยันว่าสามารถใบหน้ามือปืนที่ยิงนายสุบรรณได้อย่างแม่นยำ
 
ส่วนเหตุยิงนางจงกล บุญญา อดีตนายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) เขาวง จังหวัดสระบุรี หัวคะแนนพรรคเพื่อไทย เมื่อวันที่ 19 มิ.ย. ยังอยู่ระหว่างการสืบสวนของตำรวจ เช่นเดียวกับเหตุยิงนายธนกฤต เฉลิมพล หัวคะแนนผู้สมัคร ส.ส.พระนครศรีอยุธยา พรรคเพื่อไทย ที่เพิ่งเกิดเหตุเมื่อคืนวันที่ 20 มิ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งขณะนี้ ตำรวจกำลังติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง