เหตุประท้วงในบราซิลยังไม่กระทบศึกคอนเฟดเดอเรชั่น คัพ

กีฬา
24 มิ.ย. 56
01:35
37
Logo Thai PBS
เหตุประท้วงในบราซิลยังไม่กระทบศึกคอนเฟดเดอเรชั่น คัพ

การแข่งขันฟุตบอลคอนเฟดเดอเรชั่นคัพยังคงดำเนินไปอย่างเรียบร้อย แม้ว่านอกสนามแข่งขันหลายแห่งจะมีการชุมนุมประท้วงของผู้ไม่พอใจรัฐบาลบราซิล

เหตุการณ์ประท้วงที่บราซิลได้ขยายวงกว้างไปแล้วในหลาย 10 เมือง โดยฟุตบอลคอนเฟดเดอเรชั่นคัพนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่มระหว่าง ญี่ปุ่น กับ เม็กซิโก เจ้าหน้าที่ตำรวจบริเวณนอกสนามยังคงต้องใช้แก๊สน้ำตาเข้าควบคุมฝูงชนที่ออกมาต่อต้านรัฐบาลและต่อต้านสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติหรือฟีฟ่า เนื่องจากพวกเขาไม่เห็นกับการทุ่มงบประมาณมหาศาลเพื่อใช้ในการจัดการแข่งขันฟุตบอลโลก โชคดีที่ไม่มีแฟนบอลได้รับบาดเจ็บจากการชุมนุมนี้ โดยเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา นางดิลม่า รุสเซฟ์ฟ์ ประธานาธิบดีของบราซิลกล่าวปราศรัยทางโทรทัศน์ ขอให้บราซิลเป็นเจ้าภาพที่ดี เพราะฟุตบอลและกีฬาถือเป็นสัญลักษณ์ของสันติภาพ

กอล์ฟพีจีเอ ทัวร์ ทราเวเลอร์ส แชมเปียนชิป ที่สหรัฐอเมริกา หลังจบรอบที่ 3 มีผู้นำร่วม 3 คนคือ บับบ้า วัตสัน ผู้นำจากรอบที่แล้ว ชาร์ลี ฮอฟฟ์แมน โปรเพื่อนร่วมชาติ และ เกรแฮม เดอเลต์ โปรจากแคนาดา ทั้ง 3 คนทำคะแนน 10 อันเดอร์ นำ นิค โอเฮิร์น และ คริส สเตราด์ อยู่เพียงแค่สโตรกเดียว ส่วน จัสติน โรส เจ้าของแชมป์เมเจอร์ ยูเอส โอเพน คนล่าสุด ทำ 7 อันเดอร์ ตามผู้นำ 3 สโตรก ยังมีโอกาสลุ้นแชมป์รายการนี้

กอล์ฟแอลพีจีเอ ทัวร์ อาร์คันซอ แชมเปียนชิป ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา พรอนงค์ เพชรล้ำ ทำผลงานยอดเยี่ยมในวันที่ 2 หลังเก็บ 6 เบอร์ดี้ไม่เสียโบกี้ คะแนนรวมมีเพิ่มเป็น 8 อันเดอร์ อยู่อันดับที่ 5 ร่วม ตามหลังกลุ่มผู้นำอยู่ 2 สโตรก โดยตำแหน่งผู้นำร่วมเป็นของ สเตซี่ ลูอิส โปรสาวเจ้าถิ่น, เบทริซ เรคารี่ จากสเปน, ชี อริมูระ จากญี่ปุ่น และ ริว โซยอน จากเกาหลีใต้ ทั้งหมดทำคะแนนรวม 10 อันเดอร์ ด้าน "น้องโม" โมรียา จุฑานุกาล เก็บเพิ่มอีก 4 อันเดอร์ คะแนนรวม 6 อันเดอร์ อยู่ที่ 11 ร่วม

เทนนิสดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ เอกอน อินเตอร์เนชันแนล ที่เมืองอีสต์บอร์น ประเทศอังกฤษ หญิงเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ เอเลน่า เวสนินา มือ 36 ของโลกจากรัสเซีย พบกับ เจมี แฮมป์ตัน มือ 41 ของโลกจากสหรัฐอเมริกา ปรากฏว่าเวสนิน่าโชว์ฟอร์มเยี่ยมเอาชนะไปขาดลอย 2 เซตรวด คะแนน 6-2, 6-1 เวสนิน่า คว้าแชมป์ดับเบิลยูทีเอไปครองเป็นรายการที่ 2 ในการเล่นอาชีพ หลังจากคว้าแชมป์แรกที่ออสเตรเลียเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ส่วนแกรนด์สแลมป์วิมเบิลดันที่จะเริ่มต้นแข่งขันสัปดาห์นี้ เวสนิน่า จะประเดิมรอบแรกพบกับ อันเดรีย ฮลาวัคโคว่า มือ 95 ของโลกจากเช็ก

ส่วนการแข่งขันรถยนต์สปอร์ตคาร์ รายการ เลอมังส์ 24 ชั่วโมง ที่ฝรั่งเศส ได้เกิดอุบัติเหตุขึ้นกับรถของ อัลลัน ไซมอนเซ่น นักขับวัย 34 ปีชาวเดนมาร์กที่หลุดโค้งไปชนกำแพงอย่างรุนแรง เป็นเหตุให้เจ้าตัวเสียชีวิต ซึ่งถือเป็นนักขับคนแรกในรอบ 27 ปีที่เสียชีวิตระหว่างการแข่งขัน สำหรับการแข่งขันเลอมังส์ 24 ชั่วโมงในปีนี้ยังเป็นการครบรอบ 90 ปี นับตั้งแต่เริ่มจัดแข่งขันครั้งแรกในปี 1923


ข่าวที่เกี่ยวข้อง