"วิรัช" ยื่นขอให้ กกท.จัดเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯ

กีฬา
24 มิ.ย. 56
15:14
51
Logo Thai PBS
"วิรัช" ยื่นขอให้ กกท.จัดเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯ

บิ๊ก กร๊อง วิรัช ชาญพานิชย์ ผู้ท้าชิงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลฯที่ได้ร่วมแถลงข่าวกับประธานสโมสรพัทยา ออกมาชี้แจงอีกว่าสมาคมไม่มีอำนาจในการจัดเลือกตั้ง เพราะหมดวาระไปแล้ว จึงจะดำเนินการยื่นเรื่องกับ กกท.ให้เป็นผู้จัดการเลือกตั้งภายใน 21 วัน นอกจากนั้น บิ๊ก กร๊อง ยืนยันอีกรอบว่าหากชนะการเลือกตั้ง พร้อมจะลาออกหลังสมาคมฟุตบอลไทยมีการเปลี่ยนแปลงข้อบังคับเพื่อใช้ธรรมนูญฟีฟ่า

การชี้แจงของบิ๊ก กร๊อง วิรัช ชาญพานิชย์ ผู้ท้าชิงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลฯ ได้อ้างถึงการถอนฟ้อง โดยศาลระบุว่าวาระการดำรงตำแหน่งของนายวรวีร์ และสภากรรมการ ได้สิ้นสุดลงจึงไม่มีอำนาจหน้าที่หรือสิทธิ์ใดๆ ในการบริหารกิจการสมาคมฟุตบอลฯ ซึ่งจะทำหน้าที่รักษาการเพื่อจัดประชุมใหญ่เลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯ และแต่งตั้งกรรมการชุดใหม่ไม่ได้

นายวิรัช ยึดหลักการพิจารณาของศาลมีนบุรี และจะนำสโมสรสมาชิกจำนวนกว่า 100 สโมสรไปยื่นให้ กกท. ดำเนินการจัดการเลือกตั้งแทน นายวิรัชชี้ว่าหากนายวรวีร์จะนำข้อบังคับใดมาใช้จะมีการฟ้องร้องอย่างแน่นอน นายวิรัช ประกาศว่าหากได้รับการเลือกตั้งเป็นนายกสมาคมฟุตบอลฯ จะจัดการลงมติรับธรรมนูญฟีฟ่าให้เสร็จภายใน 3-6 เดือน หลังจากนั้นจะประกาศลาออก

หาก กกท.ไม่ดำเนินการจัดการเลือกตั้งตามที่ สโมสรสมาชิกร้องขออาจจะมีการฟ้องร้อง กกท. ในมาตรา 157 ที่ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งนายวิรัช และสโมสรสมาชิกที่นำโดย ชลบุรี เอฟซี ต่อ กกท.ในวันพรุ่งนี้ ยังคงทำให้สังคมเกิดความสับสน ซึ่งอาจจะขัดต่อข้อบังคับของสมาคมฟุตบอลฯ ที่ระบุไว้ว่าหลังจากนายกสมาคมหมดวาระ สโมสรสมาชิก 1 ใน 3 สามารถยื่นต่อสมาคมฟุตบอลฯ เพื่อขอจัดการเลือกตั้งภายใน 21 วัน

และหากสมาคมไม่ดำเนินการ สโมสรสมาชิกสามารถเข้าชื่อ และขอให้ กกท.จัดการเลือกตั้งแทนได้ นอกจากนั้น ยังมีข้อบังคับที่ทั้ง 2 ฝ่ายชี้แจงไม่ตรงกัน โดยนายวรวีร์ยืนยันว่าระเบียบข้อบังคับของสมาคมยังระบุให้ผู้บริหารสมาคมรักษาการต่อภายภายใน 30 วันเพื่อจัดการเลือกตั้ง ขณะที่นายวิรัชยืนยันเช่นกันว่ากรณีนายกสมาคมลาออกเท่านั้นจึงจะมีสิทธิ์ทำหน้าที่รักษาการต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง