"พัทยา เอฟซี" ถอนฟ้องสมาคมฟุตบอลฯ

กีฬา
24 มิ.ย. 56
15:16
92
Logo Thai PBS
"พัทยา เอฟซี" ถอนฟ้องสมาคมฟุตบอลฯ

วันนี้ (24 มิ.ย.) เป็นเส้นตายที่ฟีฟ่ากำหนดให้ พัทยา เอฟซี ถอนฟ้องสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ขณะที่พัทยา เอฟซี ได้ดำเนินการถอนฟ้องไปแล้วเมื่อวันศุกร์ แต่ยังแสดงท่าทีแข็งกร้าวโดยประกาศว่าหากนายวรวีร์ มะกูดี ดำเนินการเคลื่อนไหวอีก ก็พร้อมจะร่วมกับสโมสรสมาชิกอีก 107 สโมสรฟ้องร้องต่อทันที

นายณฐพล ปัญญาคนานุกูล ประธานสโมสรพัทยา เอฟซี ที่เป็นผู้ฟ้องศาลจังหวัดมีนบุรี จนศาลมีคำสั่งห้ามสมาคมฟุตบอลฯ นำวาระการรับธรรมนูญฟีฟ่าเข้าที่ประชุม ทำให้สมาคมต้องยกเลิกการประชุมเพื่อขอมติในวันที่ 15 มิถุนายนไม่สามารถดำเนินการประชุมเพื่อขอรับรองมติจากสโมสรสมาชิกได้

ก่อนหน้านี้ พัทยา เอฟซี ยืนยันในหลักการมาโดยตลอดว่าจะไม่ถอนฟ้อง และนายอรรณพ สิงห์โตทอง รองประธานสโมสรชลบุรี ยังกล่าวเพิ่มว่า หากฟีฟ่าจะให้ถอนฟ้องต้องทำเรื่องถึงพัทยา เอฟซี และจะทำหนังสือชี้แจงกลับไปเพื่อให้ฟีฟ่าทราบสาเหตุที่มีการฟ้องร้อง

แต่สุดท้ายสโมสรพัทยา เอฟซี ให้เหตุผลที่ถอนฟ้องว่าไม่อยากให้กระทบต่อหลายทีมที่จะต้องไปแข่งระดับนานาชาติ และมีผู้ใหญ่ขอร้องให้ถอยคนละก้าว นอกจากนี้ ยังเห็นว่าผู้บริหารสมาคมฟุตบอลชุดนี้ไม่มีอำนาจในการบริหารงานแล้ว แต่ยืนยันจะจับตาการเคลื่อนไหวของนายวรวีร์ มะกูดี ต่อไป

สำหรับฟีฟ่า ก่อนหน้านี้ส่งหนังสือไปถึงสมาคมฟุตบอลฯ ให้ พัทยา เอฟซี ถอนฟ้องภายในวันที่ 24 มิถุนายน ไม่เช่นนั้นฟีฟ่าจะส่งเรื่องถึงคณะกรรมการฉุกเฉินเพื่อพิจารณาลงโทษแบนสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย และส่งสัญญาณว่าอาจจะกระทบต่อการเดินทางมาเตะอุ่นเครื่องของ 4 ทีมใหญ่กับทีมชาติไทย

แต่การถอนฟ้องของ พัทยา เอฟซี เป็นการปลดล็อกที่น่าสนใจ เพราะจะทำให้กระบวนการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯ เดินต่อไปได้ ส่วนวันพรุ่งนี้ สโมสรชลบุรีเตรียมล่ารายชื่อสโมสรสมาชิกที่คาดว่าจะไม่น้อยกว่า 100 สโมสรไปยื่นต่อ กกท.ให้ดำเนินการจัดเลือกตั้ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง