ตร.เรียก “ภรรยา-ลูก พ.อ.ศักดิ์สิทธิ์” สอบกรณีขับรถชนหมอมุก

อาชญากรรม
22 มิ.ย. 54
07:21
140
Logo Thai PBS
ตร.เรียก “ภรรยา-ลูก พ.อ.ศักดิ์สิทธิ์” สอบกรณีขับรถชนหมอมุก

ตำรวจเรียกตัวภรรยาและบุตรสาวพ.อ.ศักดิ์สิทธิ์ ภู่กลั่น สอบปากคำ หลังอ้างว่าภรรยาและลูกอยู่ในเหตุการณ์ขับรถชน “พ.ต.พญ.หทัยพร” อิ่มวิทยา หรือ หมอมุก ด้านแพทย์ เผย อาการหมอมุกยังทรงตัว ตอบสนองดีขึ้นหายใจเองได้บ้าง

พ.อ.ธีระพล ปกป้อง ผู้อำนวยการกองอุบัติเหตุและเวชกรรมฉุกเฉิน เปิดเผยอาการของพ.ต.พญ.หทัยพร อิ่มวิทยา หรือ หมอมุก ว่า อาการยังทรงตัว ความดันในสองเริ่มลดลง แพทย์ผู้รักษานำเครื่องมือออกได้ และไม่ต้องคอยตรวจความดันตลอดเวลา ระบบหายใจเริ่มดีขึ้น คนไข้หายใจได้เองบ้าง แพทย์จึงลดปริมาณออกซีเจนลง แต่ยังมีไข้ต่ำ ส่วนปฏิกิริยาตอบสนอง สามารถขยับมือได้ แพทย์ต้องประเมินอาการวันต่อวัน

ส่วนการดำเนินคดี ขณะนี้ตำรวจยังไม่แจ้งข้อกล่าวหาใคร แม้พ.อ.ศิริศักดิ์ ภู่กลั่น ผู้อำนวยการกองกลางสำนักงานบัญชีทหาร กองบัญชาการกองทัพไทย จะเข้าแสดงตัวมาเป็นคนที่ขับรถชน หมอมุก แต่ตำรวจยังถือว่าเป็นเพียงผู้ให้ปากคำ ต้องรอการพิสูจน์ข้อเท็จจริง อีกหลายประเด็น และในช่วงบ่ายวันนี้ (22 มิ.ย.) ตำรวจได้นัดภรรยาและบุตรสาว พ.อ.ศิริศักดิ์ให้ปากคำ เนื่องจากพันเอกศิริศักดิ์อ้างว่าวันเวลาที่เกิดเหตุ ทั้ง 2 คนอยู่ในรถ และบุตรสาวเป็นคนเขียนหน้ากระจกรถ พ.ต.พญ.หทัยพร

ขณะที่พ.อ.สิทธิชัย มากกุญชร โฆษกกองทัพไทย เปิดเผยว่า พล.อ.ทรงกิตติ จักกาบาตร์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุดได้กำชับให้คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ที่ตั้งขึ้น ตรวจสอบอย่างตรงไปตรงมา ทั้งรถที่ใช้ก่อเหตุ คนที่ขับ และกรณีที่มีการตั้งข้อสังเกตว่าทหารที่เป็นคนขับกับคนที่เข้ามอบตัวเป็นคนเดียวกันหรือไม่ พร้อมยอมรับว่ากรณีที่เกิดขึ้นถือเป็นกระแสสังคมที่ค่อนข้างรุนแรง โดยกองทัพจะไม่ปกป้องหรือช่วยเหลือคนกระทำผิด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง