หัวคะแนนพรรคประชาธิปัตย์ จ.สตูล ถูกทำร้าย

ต่างประเทศ
22 มิ.ย. 54
08:19
24
Logo Thai PBS
หัวคะแนนพรรคประชาธิปัตย์ จ.สตูล ถูกทำร้าย

ที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ลงพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ ระบุว่า ยังไม่ได้ประเมินที่นั่งในภาคอีสาน แต่ยืนยันจะจับขั้วกับพรรคภูมิใจไทยจัดตั้งรัฐบาล ขณะที่เหตุทำร้ายร่างกายหัวคะแนนยังเกิดขึ้น ล่าสุดเป็นหัวคะแนนพรรคประชาธิปัตย์ในจังหวัดสตูล

ตำรวจตรวจสอบที่เกิดเหตุนายเสบ เต๊ะสาโหบ พ่อตาของนายไพศาล หลีเส็น ผู้อำนวยการเลือกตั้งพรรคประชาธิปัตย์ เขต 1 จังหวัดสตูล ซึ่งถูกคนร้าย 2 คน ขับรถจักรยานยนต์ใช้มีดไล่ฟัน ขณะขี่รถจักรยานยนต์ไปจ่ายตลาดเมื่อเช้านี้ บริเวณถนนสมันตประดิษฐ์ ตำบลพิมาน อำเภอเมืองสตูล จนได้รับบาดเจ็บที่ข้อมือซ้าย ส่วนสาเหตุเจ้าหน้าที่ตั้งประเด็นเรื่องการเมืองเพราะนายเสบเป็นหัวคะแนนเสียงให้ผู้สมัครของพรรค และก่อนหน้านี้เคยถูกขู่มาแล้ว หรืออาจมาจากความขัดแย้งส่วนตัว ทั้งนี้คดีทำร้ายผู้สมัครและหัวคะแนนที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นทำให้ตำรวจหลายพื้นที่ต้องฝึกทบทวนทักษะการรักษาความปลอดภัยบุคคลสำคัญ เช่น ที่จังหวัดพิจิตร ซึ่งมีการร้องขอกำลังตำรวจ 16 นาย ดูแลความปลอดภัยผู้สมัคร ส.ส. 8 คน มากที่สุดในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 6
  

<"">
 
<"">

ส่วนบรรยากาศการหาเสียงหลายพื้นที่แกนนำพรรคและตัวผู้สมัครต่างเร่งทำคะแนน โดยพรรคประชาธิปัตย์ นายชวน หลีกภัย ที่ปรึกษาพรรค ได้ช่วยผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 หาเสียง ที่จังหวัดศรีสะเกษ พร้อมระบุว่ายังไม่ได้ประเมินที่นั่ง ส.ส.ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ แต่ยืนยันตามคณะกรรมการพรรคที่จะจับขั้วกับพรรคภูมิใจไทยจัดตั้งรัฐบาล ขณะที่นายอลงกรณ์ พลบุตร ก็ไปช่วยผู้สมัครหาเสียงในจังหวัดอุทัยธานี
 
ส่วนนายโสภณ ซารัมย์ รองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ซึ่งช่วยผู้สมัคร ส.ส.เขต 4 จังหวัดนครราชสีมา หาเสียง ได้ชูนโยบายยกระดับคุณภาพชีวิตเกษตรกร และมั่นใจว่าพรรคจะได้ ส.ส.ทั่วประเทศ 70 ที่นั่ง ตามที่ตั้งเป้าไว้เพื่อร่วมจัดตั้งรัฐบาล ขณะที่ผู้สมัคร 6 พรรค ในจังหวัดเชียงราย ขึ้นเวทีหาเสียงกับทหารในค่ายเม็งรายมหาราช ซึ่งมีผู้มีสิทธิเลือกตั้งกว่า 2,500 คน
 
ส่วนที่จังหวัดชลบุรี ผู้สมัคร ส.ส.พรรคพลังชล หาเสียงช่วงกลางคืนในย่านถนนคนเดินวอล์คกิ้งสตรีท โดยชูนโยบายผลักดันให้พัทยาเป็นเมืองท่องเที่ยวอันดับ 1 ของอาเซียน และจะพิจารณาขยายเวลาเปิด-ปิดสถานบันเทิงตามความเป็นจริง ขณะที่การเลือกตั้งล่วงหน้าวันที่ 26 มิถุนายนนี้ ทำให้หลายหน่วยงานโดยเฉพาะ กกต.จังหวัดเชียงใหม่ นครสวรรค์ มหาสารคามและสงขลา เร่งเตรียมความพร้อมจัดการเลือกตั้งทั้งด้านเอกสารและสถานที่ ขณะที่เครือข่ายองค์กรต่างๆในจังหวัดน่าน ก็เร่งรณรงค์การใช้สิทธิ์เลือกตั้ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง