"วรวีร์" เผย "พัทยา เอฟซี" ฟ้องซ้อน

กีฬา
26 มิ.ย. 56
15:23
41
Logo Thai PBS
"วรวีร์" เผย "พัทยา เอฟซี" ฟ้องซ้อน

แม้พัทยา เอฟซี จะถอนฟ้องสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยแล้ว แต่นายวรวีร์ มะกูดี ตั้งข้อสังเกตเข้าข่ายหมิ่นศาล โดยเปิดเผยว่าพัทยา เอฟซี ฟ้องซ้อน และปกปิดศาล

นายวรวีร์ มะกูดี รักษาการนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยในรายการตอบโจทย์ทางไทยพีบีเอสเมื่อวานนี้ (25 มิ.ย.) ว่า บริษัทสโมสรฟุตบอลพัทยา จำกัด หรือ พัทยา เอฟซี ได้ฟ้องซ้อน และปกปิดศาลจังหวัดมีนบุรี เพราะก่อนหน้านี้เคยฟ้องต่อศาลแพ่งกรุงเทพใต้เมื่อวันที่ 30 เมษายน ให้ระงับการประชุมของสมาคมฟุตบอลฯ ซึ่งศาลแพ่งกรุงเทพใต้ได้มีคำวินิจฉัยว่าการประชุมของสมาคมฟุตบอลฯ เป็นเรื่องภายในศาลแพ่งกรุงเทพใต้จึงมีคำสั่งให้ยกคำร้อง

แต่การที่ พัทยา เอฟซี ไปฟ้องร้องต่อศาลจังหวัดมีนบุรี เพื่อระงับการลงมติรับรองธรรมนูญฟีฟ่าของสมาคมฟุตบอลฯ เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน ถือเป็นการปกปิดศาล ซึ่งสมาคมฟุตบอลฯ จะให้ฝ่ายกฎหมายดำเนินการต่อไป

หลังจากที่พัทยา เอฟซี ถอนฟ้องสมาคมฟุตบอลฯ แล้ว นายวรวีร์จะยังเดินหน้ากำหนดวันลงมติรับธรรมนูญฟีฟ่าของสโมสรสมาชิกต่อไป ขณะที่ทางฝั่งของชลบุรีกับนายเนวิน ชิดชอบ ผู้สนับสนุนนายวิรัช ชาญพานิชย์ จะยึดถือข้อบังคับของสมาคมฟุตบอลฯ และเดินหน้าใช้เสียงสโมสรสมาชิก 1 ใน 3 ตามข้อบังคับของสมาคมข้อที่ 21.1 ในการยื่นขอให้สมาคมฟุตบอลฯ จัดการเลือกตั้ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง