ศาลเตือน"ก่อแก้ว"ระวังคำพูด อาจเข้าข่ายผิดเงื่อนไขประกันตัว

การเมือง
27 มิ.ย. 56
07:19
36
Logo Thai PBS
ศาลเตือน"ก่อแก้ว"ระวังคำพูด อาจเข้าข่ายผิดเงื่อนไขประกันตัว

ศาลตักเตือนนายก่อแก้ว พิกุลทอง ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทยให้ระวังคำพูดที่อาจเข้าข่ายผิดเงื่อนไขการประกันตัว หลังพบคำพูดที่ไม่เหมาะสม

นายก่อแก้ว พิกุลทอง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย เดินทางมายังศาลอาญา ตามที่ศาลได้นัดสืบพยานคดีร่วมกันก่อการร้ายในวันนี้ (27 มิ.ย.) แต่ศาลได้เลื่อนการสืบพยานออกไป เนื่องจากนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ติดภารกิจราชการ ศาลจึงเลื่อนไปสืบพยานในวันพรุ่งนี้ (28 มิ.ย.)

พร้อมกันนี้ศาลได้สอบถามนายก่อแก้ว ว่าได้มีการพูดหรือสัมภาษณ์ที่เข้าข่ายการผิดเงื่อนไขการประกันตัวหรือไม่ โดยนายก่อแก้วชี้แจงว่า ที่มีกระแสข่าว บอกให้ชาวนาที่ไม่พอใจรัฐบาลในการปรับลดราคาจำนำข้าวเหลือตันละ 12,000 บาท ให้ไปชุมนุมที่หน้าพรรคประชาธิปัตย์นั้น ไม่เป็นความจริง ซึ่งนายก่อแก้ว อ้างว่า เพียงแต่บอกให้ชาวนาไปสอบถามพรรคประชาธิปัตย์ว่าเหตุใด จึงอยากให้ยกเลิกโครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาลที่กำลังดำเนินการอยู่

รวมทั้งยืนยันว่าคำพูดดังกล่าวไม่มีการยุยงปลุกปั่นให้เกิดความวุ่นวาย พร้อมนำคลิปวีดีโอความยาว 1 นาที ที่บันทึกเหตุการณ์ในวันดังกล่าวมามอบให้ศาลเพื่อพิจารณาด้วย โดยศาลได้ตักเตือนให้นายก่อแก้ว ระมัดระวังคำพูดในลักษณะดังกล่าว ที่อาจจะผิดเงื่อนไขประกันตัวชั่วคราว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง