สาเหตุนักเทนนิสชื่อดังตกรอบวิมเบิลดัน

กีฬา
27 มิ.ย. 56
15:14
123
Logo Thai PBS
สาเหตุนักเทนนิสชื่อดังตกรอบวิมเบิลดัน

การแข่งขันเทนนิส แกรนด์สแลม รายการที่ 3 ของปี อย่างวิมเบิลดัน เป็นการแข่งขันที่พบการพลิกล็อกของมือดังๆ หรือบรรดาตัวเต็งน้อยมาก ส่วนมากมือดังจะขอถอนตัวก่อนทัวร์นาเมนต์เนื่องจากปัญหาอาการบาดเจ็บ แต่ปีนี้ผ่านมาไม่ถึงครึ่งทางการแข่งขันเริ่มจืดชืดเพราะนักเทนนิสมือวางพากันตกรอบไปแบบรวดเร็ว

นักเทนนิสที่พาเหรดตกรอบในปีนี้ล้วนเป็นกลุ่มที่เต็งแชมป์ นับตั้งแต่ ราฟาเอล นาดาล เจ้าของแชมป์เฟรนช์โอเพ่น 8 สมัย ที่แพ้สตีฟ ดาซิส จากเบลเยี่ยม ตกรอบแรก และล่าสุดแฟนกีฬาเทนนิสต้องช็อกเป็นรอบที่ 2 เมื่อโรเจอร์ เฟดเดอเรอร์ มือ 3 ของโลก จากสวิสเซอร์แลนด์ แชมป์เก่ารายการนี้ 7 สมัย ต้องตกรอบ 2 เมื่อคืนที่ผ่านมา หลังจากเป็นฝ่ายแพ้ต่อ เซอร์เก สตาคอฟกี้ มือ 116 ของโลก จากยูเครน ไป 1-3 เซท

แต่เมื่อดูฟอร์มของเฟดเดอเรอร์ในปีนี้ การตกรอบ 2 อาจจะไม่ใช่เรื่องที่เหนือความคาดหมาย เพราะในปีนี้เฟเดอเรอร์คว้าแชมป์ได้เพียงรายการเดียวคือรายการ เกอร์รี่ เวอร์เบอร์ ที่เยอรมนี ส่วนผลงานของเฟดเดอเรอร์

ส่วนหนึ่งเป็นเพราะอายุที่มากขึ้น ซึ่งเขากำลังจะครบ 32 ปีในเดือนสิงหาคม เขาไม่สามารถตีโต้กับคู่แข่งแบบแรลลี่เหมือนที่เคยทำได้ และลูกท้ายคอร์ทไม่หนักหน่วงอีกต่อไป รวมไปถึงความฟิตที่ไม่เต็มร้อยหากต้องเล่นยาวถึง 5 เซต แต่เฟดเดอเรอร์ยังคงยืนยันว่าการตกรอบไม่ใช่จุดสิ้นสุดในอาชีพ

ขณะที่ในประเภทหญิงเดี่ยว มาเรีย ชาราโปว่า มือ 2 ของโลกจากรัสเซียซึ่งคาดว่าจะเข้าไปแก้มือกับ เซเรน่า วิลเลี่ยมส์ ในรอบชิงชนะเลิศ หลังจากที่ ชาราโปว่า ถูก วิลเลี่ยมส์ ถล่มในรอบชิง เฟร้นช์ โอเพ่น แต่เธอกลับตกรอบไปก่อน ชาราโปว่าอ้างว่าสภาพพื้นสนามปีนี้เป็นปัจจัยสำคัญ เล่นมาได้แค่ 3 วัน พื้นสนามก็เกิดความเสียหาย หญ้าฟื้นตัวช้า

ส่วนหนึ่งเป็นเพราะอากาศในอังกฤษ ชาราโปว่า บอกแชร์แอมไฟร์ว่า สภาพสนามลื่น และอันตราย แต่ต้องเล่นต่อไปจนเกิดอุบัติเหตุล้มทำให้เจ็บที่สะโพก เช่นเดียวกับวิคตอเรีย อาซาแรนก้า มือ 3 ของรายการจาก เบลรารุส ที่ตกรอบเนื่องจากสภาพพื้นสนาม โดยได้รับบาดเจ็บในรอบแรก และหายไม่ทันเกมรอบ 2 ที่พบกับ ฟลาเวีย เพ็นเน็ตต้า ทำให้ อาซาเรนก้า ต้องถอนตัวจากการแข่งขันในที่สุด


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง