แจ้ง 2 ข้อหาเยาวชนหญิง ขับรถชนรถตู้บนโทลล์เวย์

อาชญากรรม
22 มิ.ย. 54
12:36
25
Logo Thai PBS
แจ้ง 2 ข้อหาเยาวชนหญิง ขับรถชนรถตู้บนโทลล์เวย์

คดีเยาวชนหญิงขับรถชนรถตู้บนโทลเวย์จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 9 คน และ บาดเจ็บจำนวนมากวันนี้มีความคืบหน้า หลังอัยการสอบพยานหลักฐานแล้วมีความเห็นให้แจ้งข้อหาเพิ่มอีก 2 ข้อหา คือขับรถโดยประมาทและใช้โทรศัพท์ขณะขับรถ

พนักงานอัยการฝ่ายคดีเยาวชนและครอบครัว 1 ติดต่อให้ทนายความเยาวชนหญิงอายุ 17 ปีที่ขับรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้าซีวิคเฉี่ยวชนท้ายรถตู้โดยสารบนทางด่วนโทลล์เวย์ทำให้มีผู้เสียชีวิต 9 คน และ บาดเจ็บจำนวนมากนำตัวเยาวชนหญิงเข้ารับทราบข้อหาในวันพรุ่งนี้เวลา 10.00 น.ในความผิดฐานขับรถยนต์โดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายได้รับอันตรายต่อร่างกายบาดเจ็บสาหัส และทรัพย์สินเสียหาย และข้อหาใช้โทรศัพท์ขณะขับรถยนต์

ทางพนักงานอัยการ เปิดเผยว่า หลังจากยื่นฟ้องเยาวชนหญิงแล้ว ทางอัยการจะแจ้งให้ญาติของผู้เสียหายที่ได้รับบาดเจ็บ และ เสียชีวิตทราบหากญาติประสงค์จะยื่นฟ้องเรียกค่าเสียหาย สามารถยื่นฟ้องต่อศาลเยาวชนเพิ่มเติมได้ ส่วนของความเสียหายทางแพ่งในคดีอาญาอัยการขอศึกษาข้อกฎหมายให้รอบคอบ เพราะขณะนี้ได้มีการบังคับใช้กฎหมายเกี่ยวกับวิธีพิจารณาคดีเยาวชน และ ครอบครัวใหม่

แต่มีรายงานล่าสุดเข้ามาว่าเมื่อเวลา 15.00 น.ที่ผ่านมา ทนายความและครอบครัวเยาวชนหญิง ได้นำตัวเยาวชนเข้าพบพนักงานอัยการที่ศาลเยาวชนและครอบครัวแล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง