อินบี คว้าแชมป์กอล์ฟยูเอส วีเมนส์ โอเพน

กีฬา
1 ก.ค. 56
07:40
70
Logo Thai PBS
อินบี คว้าแชมป์กอล์ฟยูเอส วีเมนส์ โอเพน

ปาร์ค อินบี ทำผลงานยอดเยี่ยม คว้าแชมป์กอล์ฟเมเจอร์ของฝั่งหญิงเป็นรายการที่ 3 ในปีนี้

การแข่งขันกอล์ฟเมเจอร์หญิง รายการที่ 3 ของปี ยูเอส วีเมนส์ โอเพน ที่สหรัฐอเมริกา ผลปรากฏว่า ปาร์ค อิน บี โปรจากเกาหลีใต้ สร้างผลงานยอดเยี่ยม ทำคะแนนรวม 4 วัน 8 อันเดอร์ พร้อมกับทำสถิติครองแชมป์เมเจอร์ 3 รายการในปีนี้ เทียบเท่าสถิติเดิมของ เบ็บ ซาฮาเรียส ที่ทำไว้ในปี 1950 ส่วน คิม อิน คยุง โปรเพื่อนร่วมชาติจบอันดับที่สองตามหลังแชมป์ถึง 4 สโตรก ขณะที่ผลงานของนักกอล์ฟสาวไทย ธิฏาภา สุวัณณะปุระ 11 โอเวอร์ ได้ที่ 36 ร่วม และ พรอนงค์ เพชรล้ำ 13 โอเวอร์ ได้ที่ 46 ร่วม

บิลล์ ฮาส คว้าแชมป์พีจีเอทัวร์ เอทีแอนด์ที
ส่วนพีจีเอ  ทัวร์ รายการ เอที แอนด์ ที เนชันแนล ที่สหรัฐอเมริกา บิลล์ ฮาส โปรเจ้าถิ่นทำคะแนน 12 อันเดอร์ คว้าแชมป์รายการที่ 5 ให้กับตัวเองได้สำเร็จ และเป็นการทำสถิติคว้าแชมป์พีจีเอได้เป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน โดยก่อนหน้านี้ฟิล มิคเคลสันฐ ดัสติน จอห์นสัน และ จัสติน โรส ที่ทำได้ ขณะที่ โรแบร์โต้ คาสโตร โปรเพื่อนร่วมชาติจบอันดับ 2  คะแนนตามหลัง ฮาส 3 สโตรก

พอล เคซี่ย์ คว้าแชมป์กอล์ฟ ดิ ไอริช โอเพ่น
ยูโรเปียน ทัวร์ ดิ ไอริช โอเพ่น ที่ประเทศสาธารณรัฐไอร์แลนด์ พอล เคซี่ย์ โปรวัย 35 ปีจากอังกฤษ พลิกสถานการณ์จากตามหลังผู้นำ 4 สโตรก ก่อนจะพัตต์อีเกิ้ลที่หลุมสุดท้าย ระยะ 50 ฟุตลงไป ทำคะแนนรวม 14 อันเดอร์คว้าแชมป์แรกในรอบสองปีได้สำเร็จ หลังจากที่ปีก่อน เคซี่ย์ ไม่ได้แชมป์เนื่องจากมีปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวน ขณะที่ จูสท์ ลุยเท่น โปรจากฮอลแลนด์ ผู้นำรอบที่แล้ว ทำ 11 อันเดอร์ เท่ากับ โรเบิร์ต ร็อค ได้อันดับที่ 2 ร่วม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง