บุรีรัมย์ เอฟซี ชนะ แอร์ฟอร์ซ 2-0 เข้ารอบ 3 ศึกไทยคมเอฟเอคัพ

กีฬา
23 มิ.ย. 54
03:42
9
Logo Thai PBS
บุรีรัมย์ เอฟซี ชนะ แอร์ฟอร์ซ 2-0 เข้ารอบ 3 ศึกไทยคมเอฟเอคัพ

สะสม พบประเสริฐ ประเดิมการคุมทีมนัดแรกอย่างเป็นทางการกับบุรีรัมย์ เอฟซี ด้วยการพาทีมผ่านเข้ารอบ 3 ฟุตบอลมูลนิธิไทยคมเอฟเอคัพ หลังจากบุกไปชนะ แอร์ฟอร์ซ ยูไนเต็ด 2-0

การแข่งขันฟุตบอลมูลนิธิไทยคมเอฟเอคัพที่สนามธูปะเตมีย์ เป็นการโคจรมาเจอกันเองของทีมจากดิวิชั่น 1 แอร์ฟอร์ซ ยูไนเต็ดที่ส่งนักเตะเยาวชนลงสนามเจอกับ บุรีรัมย์ เอฟซี จ่าฝูงดิวิชั่น 1 ที่ได้สะสม พบประเสริฐ มาคุมทีมพร้อมกับนักเตะตัวหลักของการท่าเรือไทยมาเสริมทีม โดยเกมนี้อาลีฟ เปาะจิ กับ จิรวัฒน์ มัฆรมย์ ลงเล่นเป็นตัวจริง เกมนี้ธีรศิลป์ แดงดา ศูนย์หน้าของเมืองทองมาชมเกมพร้อมกับ ธนีกาญจน์ แดงดา น้องสาว เพื่อมาให้กำลังใจ ประสิทธิ์ แดงดา พ่อของธีรศิลป์ ที่มารับหน้าที่เป็นโค้ชของ แอร์ฟอร์ซ ยูไนเต็ด
 
แม้แอร์ฟอร์ซจะเป็นรองแต่สู้บุรีรัมย์เต็มที่มีโอกาสเปิดเกมรุกเข้าใส่ แต่ทีมเยือนเอาตัวรอดด้วยความสามารถเฉพาะตัวที่เหนือกว่าชนะไป 2-0 เป็นการทำประตูในครึ่งแรกทั้งหมด จากศุภกิจ จินะใจ นาที 35 ช่วงทดเวลาบาดเจ็บครึ่งแรกของ รัตน เพ็ชรอาภรณ์ จบเกม บุรีรัมย์ ชนะ แอร์ฟอร์ซไป 2-0 ผ่านเข้ารอบที่ 3 ต่อไป แม้ทีมจะผ่านเข้ารอบต่อไปได้แต่นายเนวิน ชิดชอบ ประธานที่ปรึกษาทีมบุรีรัมย์ เอฟซี บอกว่ายังมีเรื่องต้องปรับจูนโดยเฉพาะทีมเวิร์ค ซึ่งโค้ชสะสม ภพประเสริฐ ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นโค้ชระดับ 1 ใน 5 ของเมืองไทยที่ดีที่สุดเห็นด้วยพร้อมปรับทีมเพื่อพาทีมสู่เป้าหมายในการเลื่อนชั้นขึ้นไปเล่นสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีกฤดูกาลหน้า
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง