น้ำท่วมภาคใต้เริ่มคลี่คลาย

ภูมิภาค
5 ก.ค. 56
12:22
42
Logo Thai PBS
น้ำท่วมภาคใต้เริ่มคลี่คลาย

กองทัพเรือภาคที่ 3 พบศพลูกเรือชาวบังคลาเทศในเขต จ.กระบี่ ซึ่งเจ้าหน้าที่คาดว่าอาจเป็นลูกเรือสินค้าที่จมกลางทะเลเมื่อวานนี้ ( 4 ก.ค.) ขณะที่สถานการณ์น้ำท่วมใน จ.กระบี่ และ จ.พังงา กำลังกลับสู่ภาวะปกติ

ระดับน้ำในคลองกระบี่ใหญ่ และคลองทับปริก ในเขต จ.กระบี่ กำลังลดระดับลงอย่างต่อเนื่อง ชาวบ้าน และบรรดาพ่อค้าแม่ค้า ภายในชุมชนตลาดเก่าเริ่มทำความสะอาดบ้านเรือน และเก็บกวาดทรัพย์สินที่เสียหาย
 
ขณะที่เรือรับส่งนักท่องเที่ยวไปยังเกาะพีพี ยังคงให้บริการตามปกติ มีเพียงเรือหางยาวในบริเวณอ่าวนางเท่านั้นที่ต้องงดให้บริการ เพราะยังเกิดคลื่นลมแรง ส่วนสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.กระบี่ เตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยง ระมัดระวังน้ำป่าไหลหลาก และคลื่นลมแรง โดยในพื้นที่จะมีฝนตกร้อยละ 70 ของพื้นที่
 
นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยลงพื้นที่ จ.พังงา เพื่อมอบถุงยังชีพ 3,000 ชุด ให้ผู้ประสบภัยจากน้ำป่าไหลหลากเมื่อวานนี้ (4 ก.ค.) ขณะที่ระดับน้ำในพื้นที่เริ่มกลับสู่ภาวะปกติ ยังคงมีน้ำท่วมขังในพื้นที่ลุ่ม
 
ส่วนกองทัพเรือภาคที่ 3 พบศพ 2 ศพลอยอยู่ใกล้เกาะหินแดง จ.กระบี่ ซึ่งเจ้าหน้าที่คาดว่าเป็นลูกเรือสินค้าชาวบังคลาเทศที่เรืออับปางเมื่อวานนี้ 4 และมีลูกเรือสูญหาย 11 คน โดยทางเจ้าหน้าที่กงสุล และเอกอัครราชทูตบังคลาเทศ เตรียมเข้าพบกองทัพเรือภาคที่ 3 เพื่อกำหนดแนวทางการค้นหาลูกเรือที่ยังสูญหาย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง