ดีเอสไอ เตรียมพบพระครูวิสุทธิญาณ หารือระเบียบทางสงฆ์ กรณี"พระเณรคำ"

อาชญากรรม
6 ก.ค. 56
12:03
93
Logo Thai PBS
ดีเอสไอ เตรียมพบพระครูวิสุทธิญาณ หารือระเบียบทางสงฆ์ กรณี"พระเณรคำ"

ดีเอสไอ เตรียมนำข้อมูลที่ได้จากการสอบสวนพยายานแวดล้อม และพยานบุคคล จากกรณีพระเณรคำมีความประพฤติไม่เหมาะสม ส่งเป็นคดีพิเศษ หลังพบข้อมูลที่ทำให้เชื่อว่า พระเณรคำมีความสัมพันธ์ชู้สาวขณะบวชเป็นพระจริง

เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ นำตัวหญิงสาวคนหนึ่ง ที่อ้างตัวเป็นอดีตภรรยาพระเณรคำ ประธานที่พักสงฆ์ขันติธรรม ตำบลยาง อำเภอกันทรรมย์ จังหวัดศรีสะเกษ จนมีลูกด้วยกัน 1 คน

โดยหญิงสาวคนนี้ ชี้จุดที่อ้างว่าเป็นสถานที่นัดพบและมีความสัมพันธ์ ขณะพระเณรคำจำพรรษาใกล้หมู่บ้านเมื่อ 10 ปีก่อน ในแต่ละครั้งพระเณรคำจะห่มผ้าเหลืองออกมารับที่หน้าโรงเรียนแห่งหนึ่ง และมี ยายของหญิงสาวคนนี้ยืนยัน พร้อมให้ข้อมูลทุกกรณี รวมถึงการตรวจดีเอ็นเอเด็ก

พันตำรวจโทพงศ์อินทร์ อินทรขาว ผู้บัญชาการสำนักคดีความมั่นคง ของดีเอสไอ บอกว่า เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่แล้วพบข้อมูลที่น่าเชื่อถือ ซึ่งสอดคล้องกับพยานหลักฐาน จนทำให้เชื่อได้ว่าพระเณรคำอาจมีพฤติกรรมตามที่ถูกกล่าวอ้าง และในวันพรุ่งนี้ (7 ก.ค.2556) ดีเอสไอจะเข้าพบพระครูวิสุทธิญาณ เจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษ เพื่อหารือในระเบียบทางสงฆ์

จากนั้นดีเอสไอจะนำข้อมูลเข้าที่ประชุม เพื่อสรุปการรับเป็นคดีพิเศษในวันที่ 9 ก.ค.2556 เพื่อดำเนินคดีอาญา ในข้อหาฉ้อโกงประชาชน การเรี่ยไร และคดีกระทำชำเราเด็กอายุต่ำกว่า 15 ปี ซึ่งขณะนี้ได้ประสานกับตำรวจกองปราบปรามให้ดำเนินคดีแล้ว

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง