ตำรวจ ปส.จับชาวอิหร่านขนยาไอซ์เข้าประเทศ

อาชญากรรม
23 มิ.ย. 54
09:22
15
Logo Thai PBS
ตำรวจ ปส.จับชาวอิหร่านขนยาไอซ์เข้าประเทศ

ตำรวจปราบปรามยาเสพติดประจำสนามบินสุวรรณภูมิตรวจยึดยาไอซ์น้ำหนักเกือบ 6 กิโลกรัมที่ซุกซ่อนมาในแกนพลาสติกของกระเป๋าเดินทางของผู้โดยสารชาวอิหร่านจำนวน 5 คน ตรวจสอบพบถูกว่า จ้างให้ไปส่งที่ประเทศมาเลเซีย

ตำรวจปราบปรามยาเสพติดเทผงสีขาวซึ่งตรวจสอบภายหลังพบว่า เป็นยาไอซ์ออกมาจากแกนกระเป๋าเดินทางของผู้โดยสารชาวอิหร่าน 5 คน หลังพบว่าทั้งหมดถูกว่าจ้างให้ลักลอบขนยาเสพติดเข้ามาในประเทศไทยโดยเดินทางเข้ามาทางสนามบินสุวรรณภูมิ

ทั้งหมดรับสารภาพว่าได้รับการว่าจ้างจากนายหน้าคนเดียวกันให้ลักลอบขนยาเสพติดเข้ามาในประเทศไทยทำมาแล้ว 3 ครั้งในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมาโดยได้เงินติดตัวมาครั้งละ 1,000 ดอลล่าห์สหรัฐ หรือประมาณ 30,000 บาท เมื่อถึงไทยจะโทรศัพท์ติดต่อผู้ว่าจ้างอีกครั้ง หากงานสำเร็จจะได้รับเงินทันทีเมื่อกลับถึงอิหร่าน แต่ไม่ยอมเปิดเผยรายละเอียดของเงินค่าจ้าง

จากการสืบสวนพบว่า ชาวอิหร่านจะเดินทางจากประเทศอิหร่านเข้าอิรัก และ ต่อเครื่องบินที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และ มาที่กรุงเทพมหานคร โดยมีปลายทางอยู่ที่ประเทศมาเลเซีย ทั้งนี้สหประชาชาติกำลังจับตามองประเทศอิหร่านเป็นพิเศษ เพราะมีรายงานถึงการลักลอบขนยาเสพติดเป็นจำนวนมาก
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง