"เมอร์เรย์" เล็งป้องกันแชมป์เทนนิส ยูเอส โอเพ่น

กีฬา
9 ก.ค. 56
08:29
52
Logo Thai PBS
"เมอร์เรย์" เล็งป้องกันแชมป์เทนนิส ยูเอส โอเพ่น

แอนดี้ เมอร์เรย์ ตั้งเป้าขอป้องกันแชมป์แกรนด์สแลม ยูเอส โอเพ่นให้ได้อีกสมัย หลังสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักเทนนิสจากเกาะอังกฤษคนแรกในรอบ 77 ปี ที่ได้แชมป์วิมเบิลดัน

แอนดี้ เมอร์เรย์ ให้สัมภาษณ์กับ เดอะ เมล์ ออนไลน์ ของอังกฤษ ว่า แชมป์วิมเบิลดัน จะไม่ใช่แกรนด์ สแลม รายการสุดท้ายของเขาอย่างแน่นอน โดยต้องนี้ได้วางเป้าหมายไปที่การเตรียมตัวป้องกันแชมป์ ยูเอส โอเพ่น ที่จะมีขึ้นในเดือหน้าที่มหานครนิวยอร์ก

สำหรับเมอร์เรย์ วางแผนที่จะพักผ่อนประมาณ 1 สัปดาห์ ก่อนจะกลับมาฝึกซ้อมก่อนฤดูกาล ฮาร์ทคอร์ท จะเริ่มต้นขึ้นที่ มอนทรีออล ในประเทศแคนาดา จากนั้นเมอร์เรย์ จะตระเวนแข่งขันรายการอุ่นเครื่องในสหรัฐฯ

ขณะที่เมื่อวานนี้ เมอร์เรย์ ได้เข้าพบนายดาวิด คาเมร่อน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ โดยทางรัฐบาลอังกฤษเตรียมเสนอชื่อประดับยศ เซอร์ ให้กับเมอร์เรย์ ด้วย หลังคว้าแชมป์วิมเบิลดัน รวมถึงเหรียญทองกีฬาโอลิมปิกเมื่อปีที่ผ่านมา

ส่วนโนวัค ยอโควิช แม้จะได้แค่รองแชมป์วิมเบิลดัน แต่ยังรักษาตำแหน่งมือ 1 ของโลกไว้ได้ และล่าสุดเมื่อวานนี้ ยอโควิช ยังคงอยู่ที่กรุงลอนดอน และเป็นเจ้าภาพจัดงานเลี้ยงการกุศลสำหรับมูลนิธิเพื่อเด็กในเซอร์เบีย โดยเป็นโครงการช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาสของยอโควิชที่เริ่มตั้งโครงการมาตั้งแต่ปี 2007 และในงานนี้มีบุคคลชื่อดังมาร่วมงานมากมายรวมถึง มาริยง บาร์กโตลี่ แชมป์หญิงเดี่ยววิมเบิลดันคนล่าสุดด้วย

ทั้งนี้ ในงานมีการจัดประมูลสิ่งของของมากมายอย่างเช่น กีต้าร์ของศิลปินชื่อดัง เสื้อแข่งแมนยูไนเต็ด พร้อมลายเซ็นนักฟุตบอลทุกคนในทีม, ชุดแข่งของ บรานิสลาฟ อิวาโนวิช กองหลังทีมชาติเซอร์เบียของสโมสรเชลซี โดยสามารถเก็บเงินเข้ามูลนิธิเพื่อช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาสในเซอร์เบียได้ถึง 1.2 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 60 ล้านบาท

ขณะที่โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ อดีตนักเทนนิสมือ 1 ของโลกต้องพบกับจุดต่ำสุดในรอบ 10 ปี หลังการจัดอันดับนักเทนนิสโลก เฟเดอเรอร์ ตกลงมารั้งอันดับที่ 5 ของโลก ซึ่งถือเป็นการหลุดจากท็อปโฟร์ครั้งแรก นับตั้งแต่ปี 2003 ก่อนหน้านี้ เฟเดอเรอร์ เคยครองตำแหน่งมือ 1 ของโลกยาวนานถึง 302 สัปดาห์

สำหรับรายการต่อไป เฟเดอเรอร์ จะลงแข่งเทนนิสที่เมืองฮัมบูร์ก ประเทศเยอรมนี หลังจากที่ไม่สามารถป้องกันแชมป์วิมเบิลดันด้วยการพลิกล็อกตกเพียงแค่รอบ 2 เท่านั้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง