สถาบันการพลศึกษาเล็งสร้างนักบาสรุ่นใหม่ป้อนทีมชาติ

กีฬา
23 มิ.ย. 54
14:10
11
Logo Thai PBS
สถาบันการพลศึกษาเล็งสร้างนักบาสรุ่นใหม่ป้อนทีมชาติ

สถาบันการพลศึกษาจับมือกับสมาคมบาสเกตบอลแห่งประเทศไทยในการร่วมกันสร้างนักกีฬาบาสเกตบอลรุ่นใหม่ป้อนสู่ทีมชาติผ่านการพัฒนาในโรงเรียนกีฬา 4 แห่ง

กีฬาบาสเกตบอลปัจจุบันแม้จะเป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมจากเยาวชนจำนวนมาก แต่ที่ผ่านมานักบาสเกตบอลส่วนใหญ่ขาดการพัฒนาทักษะพื้นฐานที่ดีในการก้าวขึ้นสู่การเป็นนักบาสเกตบอลทีมชาติ ทำให้นายสมพงษ์ ชาตะวิถี อธิการบดีสถาบันการพลศึกษา และนายสุรศักดิ์ ชินวงศ์วัฒนา นายกสมาคมบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย ซึ่งการกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ กกท. ให้การรับรอง ร่วมมือกันในการพัฒนานักกีฬาเยาวชนผ่านการเปิดรับนักเรียนที่มีรูปร่าง และร่างกายที่เหมาะสมในการพัฒนาเป็นนักกีฬาบาสเกตบอลในโรงเรียนกีฬา 4 แห่งในสังกัด ได้แก่ โรงเรียนกีฬาจังหวัดอ่างทอง, โรงเรียนกีฬาจังหวัดขอนแก่น, โรงเรียนกีฬาจังหวัดอุบลราชธานี และโรงเรียนกีฬาจังหวัดนครสวรรค์ ซึ่งโครงการนี้จะเริ่มต้นในภาคการเรียนที่ 2 ในเดือนตุลาคมนี้

ทั้งนี้ สมาคมบาสเกตบอลแห่งประเทศไทยจะส่งตัวไมเคิล เรย์ ริชาร์ดสัน อดีตนักบาสเกตบอลเอ็นบีเอ และนายซัลวาตอเร่ คอปป้า สองโค้ชชาวต่างชาติที่สมาคมว่าจ้างให้มาเป็นผู้ฝึกสอนให้กับนักบาสเกตบอลเยาวชน รวมไปถึงการฝึกอบรมผู้ฝึกสอนบาสเกตบอลที่ขณะนี้ค่อนข้างขาดแคลน และเชื่อว่าในอนาคตโรงเรียนกีฬาทั้ง 4 แห่งจะเป็นแหล่งผลิตนักกีฬาบาสเกตบอลป้อนขึ้นสู่ทีมชาติไทยได้ตั้งแต่ระดับเยาวชนไปจนถึงทีมชาติไทยชุดใหญ่
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง