ฝนที่ตกอย่างต่อเนื่อง ทำให้เกิดน้ำขังหลายพื้นที่ใน จ.ตราด

ภูมิภาค
16 ก.ค. 56
08:28
44
Logo Thai PBS
ฝนที่ตกอย่างต่อเนื่อง ทำให้เกิดน้ำขังหลายพื้นที่ใน จ.ตราด

ฝนที่ตกหนักตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา ทำให้น้ำท่วมขังในหลายพื้นที่ของจังหวัดตราด ขณะที่เรือประมงชายฝั่งทะเลอันดามันและอ่าวไทย ต้องจอดเทียบท่า หลังคลื่นในทะเลสูงกว่า 1 เมตร

คลื่นลมแรงในทะเลอันดามันและอ่าวไทย บางจุดคลื่นสูง 1-2 เมตร ส่งผลให้เรือประมงขนาดเล็กงดออกจากฝั่ง ล่าสุด จ.พังงา ประกาศเตือนประชาชนในอำเภอคุระบุรี, อ.ตะกั่วป่า, อ.ตะกั่วทุ่ง, อ.กะปง,และ อ.ท้ายเหมือง ระมัดระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และดินโคลนถล่มในระยะนี้

ที่ จ.กระบี่ คลื่นลมมีกำลังแรง ทำให้การซ่อมแซมเขื่อนกันคลื่น บริเวณหาดนพรัตน์ธารา ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่ ที่ถูกคลื่นกัดเซาะเสียหายกว่า 300 เมตรล่าช้า บริษัทเอกชนจึงยื่นขอขยายเวลาการก่อสร้างกับองค์การบริหารส่วนตำบลอ่าวนางเพิ่มเติมเป็น 120 วันจาก 60 วัน เพราะคนงานไม่สามารถทำงานให้เสร็จทันภายใน 1 เดือนตามเป้าหมายที่วางไว้ได้

ด้านชาวประมงในชุมชนเก้าเส้ง อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา ต้องงดออกหาปลาในทะเลลึก เพราะคลื่นสูง และหันมาทำประมงชายฝั่งแทน แม้จะจับปลาได้น้อยลง

ทั้งนี้ ฝนที่ตกหนักต่อเนื่องทำให้หลายพื้นที่ในจังหวัดตราดเกิดน้ำท่วมขัง โดยเฉพาะพื้นที่ลุ่มต่ำ อย่าง ตำบลวังกระแจะ, ตำบลห้วยแล้ง อำเภอเมือง และ ตำบลปราณีต อำเภอเขาสมิง ชาวบ้านต้องเร่งขนย้ายทรัพย์สินขึ้นสู่ที่สูง ขณะที่ในพื้นที่เขตเทศบาลเมืองตราด ระดับน้ำท่วมผิวการจราจร สูงกว่า 30 เซนติเมตร เจ้าหน้าที่เร่งระบายน้ำออก และคาดว่าระดับน้ำจะลดลง เมื่อฝนหยุดตก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง