ปชช.อังกฤษแห่พนันชื่อรัชทายาทองค์ใหม่แห่งราชวงศ์อังกฤษ

ต่างประเทศ
17 ก.ค. 56
04:47
121
Logo Thai PBS
ปชช.อังกฤษแห่พนันชื่อรัชทายาทองค์ใหม่แห่งราชวงศ์อังกฤษ

ชาวอังกฤษต่างใจจดใจจ่อรอฟังข่าวพระประสูติกาลของรัชทายาทองค์ใหม่ ของดยุคและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ ซึ่งไม่ว่าจะเป็นพระธิดาหรือพระโอรส จะกลายเป็นรัชทายาทลำดับที่ 3 แห่งราชวงศ์อังกฤษ ซึ่งเรื่องนี้ก็ทำให้วงการพนันในอังกฤษคึกคักมาก ซึ่งเรื่องที่ได้รับความนิยมในวงพนันมากที่สุดคือพระนามของรัชทายาท

กิจการของบริษัทที่รับแทงพนันอย่างถูกกฏหมายในอังกฤษกำลังคึกคักอย่างมาก บางรายถึงกับไปตั้งกระดานรับแทงพนันหน้าโรงพยาบาลเซนต์แมรี่ ที่ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ประทับอยู่ ล้วนแล้วแต่พูดถึงเรื่องการพนันตอนนี้ก็มีการพนันเกี่ยวกับรัชทายาทองค์ใหม่หลายประเด็น ไล่มาตั้งแต่เพศ ว่าจะเป็นพระธิดาหรือพระโอรส, เรื่องช่วงเวลาของพระประสูติกาลว่าจะเกิดขึ้นวันไหน เวลาเท่าไหร่, เรื่องน้ำหนักแรกเกิดของพระองค์, สีพระเนตร, สีพระเกษา

แต่เรื่องที่ได้รับความนิยมในวงพนันมากที่สุดคือพระนาม ตอนนี้พระนามที่เก็งกันว่าน่าจะเป็นไปได้มากที่สุดสำหรับพระโอรสคือจอร์จ ซึ่งที่ผ่านมาราชวงศ์อังกฤษมีกษัตริย์ ที่มีพระนามว่าจอร์จมาแล้ว 6 พระองค์ และพระนามรองลงมาได้แก่เจมส์, หลุยส์ และเดวิด และหากเป็นพระธิดา พระนามที่มาแรงที่สุดคืออเล็กซานดร้า ซึ่งเป็นพระนามกลางของสมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบทที่ 2 ส่วนชื่อรองๆ ลงมา ได้แก่ชาร์ล็อต, วิคตอเรีย, อลิซาเบท และไดอาน่า ซึ่งเป็นพระนามของเจ้าหญิงไดอาน่า พระมารดาของเจ้าชายวิลเลี่ยม ดยุคแห่งเคมบริดจ์

นอกจากแวดวงการพนันแล้ว แวดวงสื่อมวลชนก็คึกคักด้วย ตอนนี้กองทัพสื่อมวลชนจากทั่วโลกไปปักหลักรอทำข่าวพระประสูติกาลมานานนับสัปดาห์แล้ว รอแล้วรอเล่าก็ยังไม่มีเรื่องน่าตื่นเต้นเกิดขึ้น ดังนั้นตอนนี้ใครที่อยากเป็นข่าวให้มาที่หน้าโรงพยาบาลก็จะได้รับความสนใจจากสื่อมวลชน อย่างชายหนุ่มคนนี้ที่แต่งกายเลียนแบบเจ้าชายแฮร์รี่ พระอนุชาของเจ้าชายวิลเลี่ยม ก็ได้รับความสนใจมีคนเข้าไปขอถ่ายรูปมากมาย สื่อต่างๆ ก็รายงานข่าวสีสันชิ้นนี้ ชายคนนี้ชื่อร็อดดี้ วอลเกอร์ ได้รับการว่างจ้างจากบริษัทผลิตของเล่นให้มาประชาสัมพันธ์สินค้า

พระประสูติกาลในครั้งนี้ยังทำให้ธุรกิจเกี่ยวกับสินค้าเด็กในอังกฤษพลอยได้รับอานิสงฆ์ไปด้วย บริษัทหลายแห่งออกแบบสินค้าเกี่ยวกับเด็ก ให้มีรูปแบบคล้ายกับสัญลักษณ์ของราชวงศ์อังกฤษ ซึ่งถือเป็นสินค้าที่ระลึกอย่างหนึ่งที่จะทำให้ผู้คนจดจำช่วงเวลาสำคัญนี้ นอกจากนี้ยังคาดว่าสินค้า และบริการที่เกี่ยวข้องกับการจัดเลี้ยง การจัดงานฉลองพระประสูติกาลจะขายดีกว่าเดิม มีการประเมินว่าธุรกิจเหล่านี้จะขายสินค้า และบริการรวมแล้วมากกว่า 300 ล้านเหรียญสหรัฐฯหรือประมาณ 9,000 ล้านบาท


ข่าวที่เกี่ยวข้อง