นายกฯ ลงตรวจพื้นที่ ครม.สัญจร

การเมือง
18 ก.ค. 56
07:44
75
Logo Thai PBS
นายกฯ ลงตรวจพื้นที่ ครม.สัญจร

คณะกรรมการร่วมภาครัฐและภาคเอกชนเพื่อแก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิจ หรือ กรอ.เตรียมเสนอโครงการเข้าสู่การพิจารณาของ ครม. เพื่อพัฒนาพื้นที่ในกลุ่มจังหวัดภาคกลาง รวมกว่า 500 ล้านบาท ขณะที่นายกรัฐมนตรีลงพื้นที่ตรวจข้อเท็จจริงก่อนการประชุมนอกสถานที่อย่างเป็นทางการ หรือ ครม.สัญจร แล้ว

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีลงพื้นที่ตรวจ และติดตามข้อเท็จจริงใน จ.พระนครศรีอยุธยา แล้ว โดยตามกำหนดการจะเข้าเยี่ยมชมศูนย์จำหน่ายผลิตภัณฑ์สินค้าโอทอป และพบปะประชาชนที่ศูนย์โอทอปคอมเพล็กซ์ อ.เฉลิมพระเกียรติ เนื่องจากมีโครงการที่ต้องพิจารณาสนับสนุนงบประมาณ เพื่อพัฒนาต่อยอดโครงการสินค้าโอทอป จำนวน 30 ล้านบาท ทั้งกรณีการก่อสร้างห้องเย็นเก็บรักษาสินค้า, การสร้างอาคารฝึกอบรมอาชีพ และการปรับปรุงระบบสาธารณูปโภค

หลังจากนั้นนายกกรัฐมนตรี และคณะจะเดินทางไปยังบริษัท ซี.พี. อินเตอร์เทรด จำกัด เพื่อเยี่ยมชมศูนย์บริหารข้อมูลส่วนกลาง และศูนย์ปฏิบัติการคุณภาพและวิจัยพัฒนาของบริษัทฯ และเดินทางไปเยี่ยมชมโครงการบางไทรฮอสปิเฮาส์ ซึ่งเป็นโครงการของภาคเอกชนที่จัดที่พักอาศัยให้แก่ผู้สูงอายุ รวมถึงการเยี่ยมชมอนุสรณ์สถานแห่งความจงรักภักดี หรือ ทุ่งหันตรา พร้อมกับการติดตามความคืบหน้าในการดำเนินนโยบายกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี ก่อนร่วมกิจกรรม "เฟรนด์ส ออฟ ยิ่งลักษณ์"

ขณะที่ช่วงเย็น จะเดินทางไปร่วมฟังสรุปผลการประชุมคณะกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชนเพื่อแก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิจในภูมิภาค หรือ กรอ. ภูมิภาค ที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งมีนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุม โดยมีรายงานว่า กรอ.ภูมิภาคในกลุ่มจังหวัดภาคกลางเตรียมเสนอโครงการต่างๆ ตามกรอบวงเงินจังหวัด จังหวัดละ 100 ล้านบาทเศษ และงบประมาณของกลุ่มจังหวัดอีก 100 ล้าน รวมกว่า 500 ล้านบาท

โดยส่วนใหญ่เป็นโครงการเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวทั้งใน จ.พระนครศรีอยุธยา และ จ.สระบุรี อาทิ โครงการศูนย์รวมและกระจายสินค้า อย่างโอทอปคอมเพล็กซ์ สระบุรี โครงการพัฒนาศักยภาพพื้นที่อย่างการพัฒนาวัฒนรรมริมสายน้ำเจ้าพระยา ปทุมธานี หรือ โลจิสติกส์เซ็นเตอร์ ของ จ.พระนครศรีอยุธยา โครงการถนนวงแหวนต่างระดับ โครงการก่อสร้างขยายช่องจราจรถนนหมายเลข 9 โครงการก่อสร้างประตูระบายน้ำ และสถานีสูบน้ำคลองบางบัวทอง โครงการปรับปรุงสะพานนวลฉวี และการศึกษาความเป็นไปได้ในการขยายเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีม่วงกับรถไฟฟ้าสายสีชมพู หรือเรียกว่ารถไฟสายสีทอง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง