กุนซือ"ทีโอที เอสซี"ตำหนิ บ.ไทยพรีเมียร์ลีกกรณีการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินต่างชาติ

กีฬา
19 ก.ค. 56
07:51
40
Logo Thai PBS
กุนซือ"ทีโอที เอสซี"ตำหนิ บ.ไทยพรีเมียร์ลีกกรณีการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินต่างชาติ

ปัญหาการเลือกตั้งยังคงค้างคาอยู่ในวงการฟุตบอล เช่นเดียวกับปัญหาผู้ตัดสิน ที่ สมชาย ทรัพย์เพิ่ม กุนซือของทีโอที เอสซี พูดถึงความบกพร่องของผู้ตัดสิน และการตัดสินใจของบริษัทไทยพรีเมียร์ลีกที่ยังค้างคาอยู่กับกรณีของทีมศรีสะเกษ โดยหากทิ้งนานไปอาจทำให้เกิดช่องว่างความไม่ชอบมาพากลในวงการ

ก่อนการลงเตะฟุตบอลโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีกทุกสัปดาห์ สมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬา จะจัดงานมีทเดอะเพรส แถลงข่าวความพร้อมของทีมก่อนลงเล่น แต่เมื่อวานนี้ (17 ก.ค.) สมชาย ทรัพย์เพิ่ม หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมสโมสร ทีโอที เอสซี ต่อว่าการทำงานของบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก โดยเฉพาะกรณีผู้ตัดสินที่ทำหน้าที่ผิดพลาด ที่มองว่าอาจมีวาระซ่อนเร้นในใจทำให้มีผลต่อการเล่นของทีม แม้จะนำผู้ตัดสินต่างชาติมาทำหน้าที่ แต่อยากให้บริษัทไทยพรีเมียร์ลีกทำการจับสลากเพื่อลงทำหน้าที่ ไม่ใช่การกำหนดเฉพาะคู่บิ๊กแมตช์สำหรับกรรมการต่างชาติแบบที่กำลังทำกันอยู่ เพื่อป้องกันความไม่โปร่งใส หรือวาระซ่อนเร้นในการทำหน้าที่

ส่วนกรณีของทีมศรีสะเกษ ที่ถูกศาลปกครองสั่งห้ามลงเล่น สมชาย ทรัพย์เพิ่ม ยังเสนอแนวทางที่พูดมานานกับบริษัทไทยพรีเมียร์ลีกให้แก้ปัญหา ด้วยการวางรูปแบบของการแก้ปัญหาในการเตรียมการ รวมถึงมีการพูดคุยกับทุกสโมสรทั้งในโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีก กับ ยามาฮ่าลีกวัน เพื่อกำหนดแนวทางออกมาป้องกันการหาผลประโยชน์ได้อีกทาง

นายวรวีร์ มะกูดี รักษาการนายกสมาคมฟุตบอลเดินทางไปสัมมนาร่วมกับทีมในเอไอเอสลีกภูมิภาค โซนภาคตะวันออกเฉียงเหนือทั้ง 16 ทีม ซึ่งสโมสรทั้งหมดในโซนนี้เห็นด้วยกับการใช้ธรรมนูญใหม่ของฟีฟ่าที่ใช้ 72 เสียงเลือกตั้ง และพร้อมจะหนุนให้นายวรวีร์ นั่งตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลต่อไป

นอกจากนั้นยังมีการพูดคุยถึงการพัฒนาของทีมในโซนตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งนายสถาพร โคตรบุตร ประธานศูนย์พัฒนาลีกภูมิภาคในโซนนี้ได้ให้ความเห็นว่าการพัฒนาเป็นผลที่น่าพอใจเป็นอย่างมากทั้งเรื่องการบริหารงาน เรื่องสัญญาของนักเตะ สต้าฟโค้ชที่มีความชัดเจนมากขึ้นกว่าเดิม โดยในฤดูกาลหน้าทุกทีมในเอไอเอสลีกภูมิภาคนอกจากได้รับเงินสนับสนุน 3,000,000 บาท บวกกับสิทธิประโยชน์ในการถ่ายทอดสดจะแบ่งให้อีกทีมละ 1,000,000 บาท รวมเป็น 4,000,000 บาทต่อทีมเพราะทุกสโมสรได้ร่วมสร้างมูลค่าของลีกขึ้นมา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง