"ผู้ว่าฯยะลา"ขอตรวจสอบที่มา"พระพุทธรูป"ในวัดร้าง ก่อนเคลื่อนย้าย

ภูมิภาค
20 ก.ค. 56
07:57
117
Logo Thai PBS
"ผู้ว่าฯยะลา"ขอตรวจสอบที่มา"พระพุทธรูป"ในวัดร้าง ก่อนเคลื่อนย้าย

ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ระบุว่า การขนย้ายพระพุทธรูปออกจากพี่พักสงฆ์พุทธิเฉลิม ในอ.เมืองยะลา ที่ถูกปล่อยทิ้งร้างมากว่า 3 ปี ยังไม่สามารถทำได้ เพราะต้องตรวจสอบที่มาของการบริจาคพระพุทธรูป และที่ดินอีกครั้ง ขณะที่ช่วงเช้า เกิดเหตุยิงอดีตผู้ใหญ่บ้าน ในอ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี เสียชีวิตพร้อมภรรยา ระหว่างออกไปกรีดยาง

เจ้าหน้าที่ตรวจสอบปลอกกระสุนปืนลูกซอง ที่ผู้ก่อเหตุใช้ยิงนายมะแอ เจ๊ะมะ อดีตผู้ใหญ่บ้าน ต.ตอหลัง อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี เสียชีวิต พร้อมนางอามีเนาะ กามา ภรรยาที่นั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์มาด้วยกัน เสียชีวิตระหว่างออกไปกรีดยาง บนถนนทางเข้าหมู่บ้าน ในหมู่ 3 ต.ตอหลัง ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างสอบสวนว่า เกิดจากการสร้างสถานการณ์ หรือเรื่องส่วนตัว

ส่วนกรณีที่พักสงฆ์พุทธิเฉลิม ในต.ยุโป อ.เมือง จ.ยะลา ที่ถูกทิ้งร้าง นานกว่า 3 ปี จนกลายเป็นที่เลี้ยงสัตว์ของชาวบ้าน เนื่องจากพระสงฆ์ไม่กล้ามาจำวัด หลังพระถูกยิงบาดเจ็บสาหัสและชาวบ้านต้องการให้เคลื่อนย้ายพระพุทธรูป ออกไปอยู่ในวัดที่เหมาะสมนั้น นายเดชรัฐ สิมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ระบุว่า สถานที่ดังกล่าวเป็นเพียงที่พักสงฆ์ การเคลื่อนย้ายพระพุทธรูปยังไม่สามารถทำได้ เพราะต้องรอให้ตรวจสอบที่มาของพระพุทธรูป ว่ามาจากการบริจาคของวัดใด รวมถึงที่มาของที่ดินก่อตั้งที่พักสงฆ์เพื่อหาผู้บริจาค หากไม่มีหลักฐานรัฐก็ไม่สามารถจัดการได้ เนื่องจากอาจถูกฟ้องจากเจ้าของที่ดิน

ส่วนที่จ.สงขลามูลนิธิโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา รับมอบรถเข็นอุปกรณ์ช่วยพยุงเดิน ไม้ค้ำยัน 3 ขา เกือบ 100 ชิ้น จากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่รับมอบบริจาคจากเอกชน เพื่อนำไปช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ที่บาดเจ็บ หรือพิการจากสถานการณ์ความรุนแรง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง