ประชาชนเฝ้ารอข่าวพระประสูติกาลสมาชิกพระองค์ใหม่ของราชวงศ์อังกฤษ

ต่างประเทศ
22 ก.ค. 56
02:54
34
Logo Thai PBS
ประชาชนเฝ้ารอข่าวพระประสูติกาลสมาชิกพระองค์ใหม่ของราชวงศ์อังกฤษ

ชาวอังกฤษและสื่อมวลชนจำนวนมาก ยังเฝ้ารอพระประสูติกาลสมาชิกพระองค์ใหม่ของราชวงศ์อังกฤษอย่างใจจดใจจ่อ เนื่องจากเลยวันที่มีการคาดหมายว่าจะเป็นวันประสูติของพระโอรสหรือพระธิดาในเจ้าชายวิลเลียมมาแล้ว 1 สัปดาห์

หน้าโรงพยาบาลเซ็นต์ แมรี ในกรุงลอนดอน ยังเต็มไปด้วยกองทัพสื่อมวลชน และบรรดาชาวอังกฤษที่จงรักภักดีต่อราชวงศ์ ที่เฝ้ารอข่าวพระประสูติกาลของพระโอรสหรือพระธิดาในเจ้าชายวิลเวียม ดยุคแห่งเคมบริดจ์ และแคเธอรีน มิดเดลตัน ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์มาร่วม 2 สัปดาห์แล้ว

ก่อนหน้านี้สื่อมวลชนอังกฤษคาดหมายว่า ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ จะมีพระประสูติกาลในช่วงวันที่ 14 กรกฎาคม แต่จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีประสูติกาลสมาชิกพระองค์ใหม่ของราชวงศ์อังกฤษ ทำให้สื่อมวลชนที่เฝ้ารอคอยรายงานข่าวนี้ ต่างกระวนกระวายไปตามๆกัน

ซึ่งสื่อหลายสำนักถึงกับตั้งชื่อสถานการณ์ในขณะนี้ ว่า"การรอคอยเคทอันยาวนาน" และหลายคนก็หวังว่าจะมีพระประสูติกาลโดยเร็ว แต่ขณะเดียวกัน สื่อบางฉบับก็บอกว่า นี่เป็นประสบการณ์การทำงานร่วมกับเพื่อนๆ สื่อมวลชนที่สนุกไม่น้อย

ส่วนผู้ที่จงรักภักดีต่อราชวงศ์อย่างคุณปู่วัย 78 ปีคนหนึ่งก็เผยว่า ตอนนี้เขาตื่นเต้นรอฟังข่าวจนแทบนอนไม่หลับ และบอกว่าสมาชิกใหม่ของราชวงศ์พระองค์นี้ สำคัญอย่างยิ่ง เพราะวันหนึ่งในอนาคตจะได้ขึ้นเป็นกษัตริย์ของอังกฤษ


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง