"จารึก" ยอมรับคิดไม่ตกกรณีปัญหาขัดแย้งสมาคมมวยสมัครเล่น

กีฬา
24 มิ.ย. 54
13:32
7
Logo Thai PBS
"จารึก" ยอมรับคิดไม่ตกกรณีปัญหาขัดแย้งสมาคมมวยสมัครเล่น

พล.ต.จารึก อารีราชการันย์ ออกมายอมรับว่าคิดไม่ตกว่าจะช่วยเเก้ไขปัญหาความขัดเเย้งของสมาคมมวยสากลสมัครเล่นเเห่งประเทศไทยไปในทิศทางไหน เเม้ว่าสมาคมมวยสากลสมัครเล่นเเห่งประเทศไทยจะเอาข้อกฎหมายมาเเก้ต่าง

หลังจาก พล.อ.นรินทร์ เเทบประสิทธิ์ นายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นเเห่งประเทศไทยคนปัจจุบัน ได้ยืนยันว่าจะไม่จัดการเลือกตั้งนากยกสมาคมใหม่อย่างเเน่นอน เนื่องจากเห็นว่าการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาเป็นไปตามกฎหมายทุกขั้นตอนเเละพร้อมจะให้ทนายทำหนังสือต่อศาลปกครอง เพื่อฟ้องร้องการกีฬาเเห่งประเทศไทย หรือ กกท.ที่เข้ามากำหนดเส้นตายให้จัดการเลือกตั้งใหม่ภายในวันที่ 30มิถุนายนนี้ ตามคำสั่งของสหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ หรือไอบ้า

ล่าสุด พล.ต.จารึก อารีราชการันย์ เลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกเเห่งประเทศไทย ในฐานะประธานเเก้ไขปัญหาความขัดเเย้งของสมาคมกีฬา กล่าวว่า ถ้าสถานการณ์ออกมาเป็นเช่นนี้มองว่าปัญหาดังกล่าวน่าจะหมดหนทางไกล่เกลี่ยความขัดเเย้งระหว่างสมาคมมวยสากลสมัครเล่นเเห่งประเทศไทยกับไอบ้า เนื่องจากเเต่ละฝ่ายต่างไม่ยอมอ่อนข้อให้กัน โดยเฉพาะไทยที่จะหมดสิทธิ์ส่งนักกีฬาลงเเข่งรายการระดับนานาชาติ หากไอบ้าตัดสิทธิ์ไทยออกจาการเป็นสมาชิก ที่สำคัญผลการการตัดสินของศาลกีฬาโลกอาจจะไม่สามารถช่วยทีมกำปั้นไทยได้ลงเเข่งระดับนานาชาติก็เป็นได้

สำหรับปัญหาความขัดเเย้งของสมาคมมวยสากลสมัครเล่นเเห่งประเทศไทยอยู่ในอำนาจการบริหารจัดการของการกีฬาเเห่งประเทศไทย ตามพระราชบัญญัติการกีฬาเเห่งประเทศไทย มาตรา 157 ข้อบังคับที่ 27 ที่ระบุว่า ให้ผู้ว่าการการกีฬาเเห่งประเทศไทยรักษาการตามข้อบังคับนี้ เเละให้มีอำนาจวางระเบียบเพื่อปฏิบัติการตามข้อบังคับนี้ ซึ่งหากผู้ว่า กกท.ไม่ทำกระทำการอย่างใดอย่างหนึ่งเพื่อเเก้ไขปัญหา เเล้วส่งผลเสียต่อประเทศชาติ อาจถูกฟ้องร้องดำเนินคดีได้ ในฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ปัญหาทุกอย่างต้องจับตาดูภายหลังจากวันที่ 30 มิถุนายนนี้ว่าจะออกมาในรูปเเบบใด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง