จังหวัดตราดเผชิญน้ำท่วมหนัก บางจุดน้ำท่วมสูงกว่า 5 เมตร

ภูมิภาค
25 ก.ค. 56
01:29
35
Logo Thai PBS
จังหวัดตราดเผชิญน้ำท่วมหนัก บางจุดน้ำท่วมสูงกว่า 5 เมตร

หลายพื้นที่ยังได้รับผลกระทบจากฝนตกต่อเนื่อง โดยเฉพาะที่ อ.เขาสมิง จ.ตราด บางจุดน้ำท่วมสูงกว่า 5 เมตร การช่วยเหลือเป็นไปอย่างยากลำบาก

สภาพพื้นที่หมู่ 7 บ้านทุ่งกระบอก ต.สะตอ อ.เขาสมิง จ.ตราด ที่ถูกน้ำท่วมสูงกว่า 2 - 3 เมตร บางจุดสูงกว่า 5 เมตร เจ้าหน้าที่ต้องระดมกำลังและเรือท้องแบนเข้าช่วยอพยพประชาชนมาอยู่บนที่สูง แต่ก็เป็นไปอย่างทุลักทุเล เนื่องจากเรือมีเพียงลำเดียว ขณะที่ระดับน้ำยังสูงขึ้นเรื่อยๆ ขณะที่พื้นที่อื่นในเขต อ.เมือง จ.ตราด และบางส่วนใน อ.บ่อไร่ ถูกน้ำท่วมเช่นกัน เช่นเดียวกับที่นา ต.แซร์ออ อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ที่จมอยู่ใต้น้ำ ขณะที่ถนนบางช่วงถูกกระแสน้ำกัดเซาะจนขาด

ที่ จ.สกลนคร เขตเทศบาลนครสกลนครถูกน้ำท่วมขัง ถนนหลายชุมชนในชุมชนหนองสนมมีน้ำท่วมสูงรถเล็กไม่สัญจรได้ หลังฝนตกหนักส่วนน้ำท่วมในเขต อ.เมืองนครราชสีมากลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้วเกือบทั้งหมดแล้ว เหลือเพียงทางเข้าหมู่บ้านหนองตาคง  ต.หนองบัวศาลา ยังมีน้ำท่วมสูงกว่า 60 ซม.

ส่วนนาข้าว กว่า 1,000 ไร่ ใน ต.รังนก อ.สาม จ.พิจิตร ซึ่งเป็นพื้นที่ราบต่ำแอ่งกระทะ ที่ถูกน้ำท่วมซ้ำซากถูกทิ้งร้าง หลังชาวนาเก็บเกี่ยวข้าวนาปรังแล้วเสร็จ เนื่องจากชาวนาคาดว่าในอีก 1 - 2 เดือน นาข้าวจะถูกน้ำท่วมทั้งหมด

ส่วนที่ จ.พิษณุโลก เจ้าหน้าที่โครงการชลประทาน จ.พิษณุโลก เร่งกำจัดสิ่งกีดขวางทางน้ำ และซ่อมแซมประตูระบายน้ำเขื่อน นเรศวร  อ.พรหมพิราม เพื่อรองรับน้ำเหนือไหลหลาก หลังมีฝนตกบริเวณพื้นที่ต้นน้ำอย่างต่อเนื่อง

ที่ จ.กระบี่ เกิดพายุลมแรง และฝนตกหนัก ทำให้ต้นไม้หักโค่นขวางถนนเพชรเกษม กระบี่-อ่าวลึก หลายจุด ขณะที่ระดับน้ำในคลองสายเพิ่มขึ้น ทาง จังหวัดต้องประกาศเตือนพื้นที่ทั้ง 8  อำเภอเฝ้าระวังน้ำท่วมและดินโคลนถล่ม


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง