ส.ฟุตบอลยังไม่ลงโทษ 108 สโมสรกรณียื่นจัดเลือกตั้งนายกฯ

กีฬา
26 ก.ค. 56
07:20
18
Logo Thai PBS
ส.ฟุตบอลยังไม่ลงโทษ 108 สโมสรกรณียื่นจัดเลือกตั้งนายกฯ

สมาคมฟุตบอลยังไม่ตัดสินลงโทษ 108 สโมสร ที่ยื่นขอให้สมาคมฟุตบอลจัดการเลือกตั้ง เพราะอยากให้ปัญหาจบลงด้วยการประนีประนอมของทั้ง 2 ฝ่าย

การประชุมสภากรรมการสมาคมฟุตบอลแบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ เป็นประเด็นเรื่องการถอดถอน 108 สโมสรที่ยื่นขอให้สมาคมจัดการเลือกตั้ง โดยผลการประชุมสภากรรมการ มีมติให้ยืดเวลาการถอดถอนสโมสรสมาชิกออกไปก่อน เนื่องจากกลัวผลกระทบของ 72 เสียง ที่มีสิทธิ์เลือกตั้งตามธรรมนูญฟีฟ่าจะเหลือไม่ครบ เพราะมีสโมสรในโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีกรวมอยู่ด้วย ทั้งบางกอกกล๊าส, ชลบุรี และบุรีรัมย์ และอีกเหตุผลคือต้องการให้ปัญหาความแตกแยกในวงการฟุตบอลมีจุดประนีประนอมกันได้

นอกจากนี้สมาคมยังให้ข้อมูลเบื้องต้นว่า ขณะที่เสียงของสโมสรสมาชิกที่ขอให้สมาคมจัดการเลือกตั้งมีไม่ถึง 108 สโมสร มีบางสโมสรขอถอนออกไปบางแล้วและมีบางสโมสรเตรียมจะขอถอนด้วยเช่นกัน

ด้านการกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ กกท. ได้ไปพูดคุยกับกรมการปกครองเรื่องปัญหาการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอล โดยนายมนตรี ไชยพันธ์ รองผู้ว่า กกท. ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดการพูดคุยกับกรมการปกครอง แต่ข้อมูลทั้งหมดจะส่งให้ผู้ว่า กกท. พิจารณาอีกครั้งว่าข้อมูลรอบด้านหรือไม่ ขึ้นอยู่กับผู้ว่า กกท. ว่าจะเรียกสโมสรสมาชิกคู่กรณีของสมาคมมาพูดคุยหรือไม่

ทั้งนี้ วันจันทร์ที่ 29 ก.ค. คณะอนุกรรมการ การกฎหมาย สวัสดิการ และสิทธิประโยชน์ด้านกีฬา ที่มีนางนฤมล ศิริวัฒน์ เป็นประธาน เตรียมเรียก สมาคมฟุตบอล,กกท., กรมการปกครอง,ฝั่งของชลบุรี พูดคุยเพื่อหาทางออกของการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอล ก่อนที่วันอังคารที่ 30 ก.ค.จะเป็นการประกาศผลการตัดสินใจของผู้ว่า กกท. หลังจากได้รับฟังข้อมูลของสมาคมฟุตบอล และทุกฝ่าย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง