ปัญหาการเข้าถึงยาไอซ์ กรณีนักแสดง"ฮอร์โมนวัยว้าวุ่น"

26 ก.ค. 56
14:21
221
Logo Thai PBS
ปัญหาการเข้าถึงยาไอซ์ กรณีนักแสดง"ฮอร์โมนวัยว้าวุ่น"

ประเด็นที่เป็นความสนใจ หลังจากมีภาพนักแสดงสาว จากละครซีรีย์ "ฮอร์โมนวัยว้าวุ่น" มีท่าทางใช้อุปกรณ์ดัดแปลงคล้ายสูบสารเสพติด ในสื่อโชเชียลมีเดีย ขณะที่พ่อของนักแสดง ยอมรับว่า ลูกเคยทดลองเสพ แต่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับยาเสพติด โดยยืนยันจากผลตรวจปัสสาวะ ว่าไม่มีสารเสพติดในร่างกาย ขณะที่ผู้อำนวยการ ป้องกันและแก้ไขยาเสพติด ปปส. ยอมรับวัยรุ่น ยังเข้าใจผิด เรื่องการใช้ยาไอซ์ คือ ใช้แล้วไม่ติด เหมือนยาบ้า หรือบางคนใช้แล้วมีผลต่อผิวและรูปร่าง ทั้งที่ๆสารเสพติดทุกชนิดมีผลให้ร่างกายเสื่อมโทรม

ใบแสดงผลการตรวจปัสสาวะ หาสารเสพติด จากโรงพยาบาลพระราม 9 ของนักแสดงสาวจากละครซีรีย์ "ฮอร์โมนวัยว้าวุ่น" เป็นข้อมูลที่ครอบครัว ยืนยันว่าในร่างกายไม่มีสารเสพติด และนักแสดงสาวไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติด

ร้อยตำรวจเอกเฉลิม อยู่บำรุง ในฐานะประธาน ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดแห่งชาติ เผยว่า อยากให้ทุกคนให้ความเป็นธรรม

 

<"">
 
<"">

ขณะที่ผู้อำนวยการป้องกันและแก้ไขยาเสพติด ยอมรับว่า วัยรุ่นจำนวนมากเข้าใจผิดเรื่องการใช้ยาไอซ์ เพราะบางคนเข้าใจว่าเสพ แล้วไม่ติดเหมือนยาบ้า และมีคนบิดเบือนความจริงว่า ใช้แล้วจะผอมและขาว  แต่ยาไอซ์ มีฤทธิ์เหมือนยาบ้า และแรงกว่าถึง 5 เท่า  รวมทั้งมีผลทำลายสมองโดยตรง

                                          

<"">

จากข้อมูลของ ปปส.พบข้อมูลว่า มีกลุ่มวัยรุ่นเข้าไปเกี่ยวข้องกับยาไอซ์ เพิ่มขึ้นทุกปี อายุเฉลี่ยที่ 15- 29 ปี และส่วนใหญ่เพศหญิง ส่วนกลุ่มเด็กนักเรียนระดับมัธยม กำลังเป็นกลุ่มเป้าหมายใหม่ของเครือข่ายผู้ค้ายาเสพติด  โดยเฉพาะกลุ่มนักเรียนที่มีฐานะ และมีศักยภาพทางการเงิน นอกจากนั้น เครือข่ายยาเสพติด ยังมีเป้าหมายไปที่นักเรียนที่มีชื่อเสียงในโรงเรียน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง