"สมศักดิ์"เชื่อเปิดสภาฯต้นเดือนส.ค.ไม่วุ่นวาย ขอทุกฝ่ายหันหน้าเข้าหากัน

การเมือง
27 ก.ค. 56
07:48
60
Logo Thai PBS
"สมศักดิ์"เชื่อเปิดสภาฯต้นเดือนส.ค.ไม่วุ่นวาย ขอทุกฝ่ายหันหน้าเข้าหากัน

ประธานสภาผู้แทนราษฎร เชื่อมั่นว่า การเปิดประชุมรัฐสภาสมัยสามัญทั่วไปต้นเดือนสิงหาคมนี้จะไม่มีความวุ่นวายทั้งในและนอกสภาฯ พร้อมขอให้ทุกฝ่ายหันหน้าเข้าหากัน เพื่อประโยชน์ของบ้านเมือง

นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานสภาผู้แทนราษฎร ประเมินสถานการณ์การประชุมรัฐสภาสมัยสามัญทั่วไปในเดือนสิงหาคมนี้ว่า ไม่รู้สึกหนักใจและเชื่อว่า จะไม่มีเหตุการณ์ความวุ่นวายเกิดขึ้น และบรรยากาศในห้องประชุมน่าจะเป็นไปอย่างเรียบร้อย โดยหารือด้วยเหตุผลและไม่มีเหตุการณ์รุนแรง เหมือนที่ผ่านมา เพราะถึงเวลาแล้วที่ทุกฝ่ายจะต้องหันหน้าเข้าหากันเพื่อประโยชน์ของประเทศชาติ

พร้อมทั้งเห็นว่า ไม่น่าจะมีการนำร่างพระราชบัญญัติว่าด้วยความปรองดองเข้าร่วมพิจารณาพร้อมกับร่างพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม ตามที่ฝ่ายค้านแสดงความกังวล เพราะตามที่คณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล หรือวิปรัฐบาลแจ้งมา จะมีการพิจารณาร่างพระราชบัญญัตินิรโทษกรรมเท่านั้นส่วนกรณีที่สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่มีคดีติดตัว และได้ลงชื่อเห็นด้วยกับร่างพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม ถือว่าเป็นสิ่งที่กระทำได้ตามสิทธิในรัฐธรรมนูญ ขณะเดียวกันยอมรับว่า ถึงเวลาที่รัฐบาลควรจะแถลงผลงานในสมัยประชุมนี้ และรัฐบาลควรพิจารณาตามความเหมาะสม

ขณะที่ในวันนี้รัฐสภาได้มีพิธีตอกเสาเข็มอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ ในที่ดินราชพัสดุ ย่านเกียกกาย โดยมีอาจารย์โหรบัณฑิตวิทยาธร และเจ้าหน้าที่พิธี เป็นผู้ประกอบพิธีบวงสรวงและตอกเสาเข็มชัยมงคล เพื่อความเป็นสิริมงคลในการก่อสร้าง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง