ทีมงานติดป้ายโหวตโนถูก ตร.บางชันจับกุม ก่อนจะปล่อยตัวในภายหลัง

อาชญากรรม
25 มิ.ย. 54
05:19
25
Logo Thai PBS
ทีมงานติดป้ายโหวตโนถูก ตร.บางชันจับกุม ก่อนจะปล่อยตัวในภายหลัง

ทีมงานพรรคเพื่อฟ้าดิน ระบุว่า ถูกตำรวจนครบาลบางชันควบคุมตัวพร้อมยึดป้ายรณรงค์โหวตโนระหว่างติดป้ายย่านบางชัน โดยอ้างเหตุผลว่าป้ายมีข้อความล่อแหลมไม่เหมาะสม ก่อนตำรวจปล่อยตัวพร้อมคืนป้ายโดยไม่มีการลงบันทึกประจำวัน

ทีมงานฝ่ายประสานงานของของพรรคเพื่อฟ้าดินประกอบด้วย นายวิษณุ แซ่ลี้ คนขับรถยนต์ นายโสภณ แซ่ตัน และ นายณัฐ เดชสุข ถูกตำรวจนครบาลบางชันควบคุมตัว ขณะตระเวนติดป้ายรณรงค์โหวตโนของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยบริเวณถนนวงแหวนรอบนอกตัดถนนเสรีไทยจำนวนกว่า 80 ป้าย

โดยนายณัฐ อ้างว่า ก่อนที่จะถูกจับกุมตัวตนพร้อมด้วยทีมงานกำลังตระเวนติดป้ายไปได้ประมาณ 70 ป้าย ระหว่างนั้นมีรถจักรยานยนต์ ประมาณ 4 คันขับมาจอดขวางรถของทีมงานซึ่งเป็นรถ ยี่ห้ออีซูซุ ดีแมค สีเทา หมายเลขทะเบียน บย 9547 เชียงราย โดยมีกลุ่มชายฉกรรจ์จำนวนหนึ่งลงมาขวางรถและมีรถกระบะของตำรวจขับมาจอดปิดท้ายรถขนป้าย และมีตำรวจในเครื่องแบบชั้นสัญญาบัตรจำนวน 2 นายเข้ามาเชิญตัวทีมงานไปสอบปากคำที่สถานีตำรวจบาลบางชัน โดยอ้างว่า ป้ายที่นำมาติดไม่เหมาะสมและล่อแหลม พร้อมเตรียมลงบันทึกประจำวัน และ แจ้งข้อหาก่อความวุ่นวาย

แต่ระหว่างนั้นได้มีคนของพรรคเพื่อฟ้าดินโทรศัพท์เข้ามาพูดคุยกับทางพนักงานสอบสวน จึงยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวและลงบันทึกประจำวันไว้แต่อย่างใด ซึ่งในการจับกุมครั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้ให้ข้อมูลใด ๆ ก่อนปล่อยตัวทีมงานของพรรคเพื่อฟ้าดินพร้อมคืนป้ายรณรงค์ทั้งหมดกลับไป

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง