"วรวีร์" เห็นด้วยที่กลุ่มชลบุรียังไม่จัดเลือกตั้งก่อนวันที่ 9 ส.ค.

กีฬา
1 ส.ค. 56
15:31
46
Logo Thai PBS
"วรวีร์" เห็นด้วยที่กลุ่มชลบุรียังไม่จัดเลือกตั้งก่อนวันที่ 9 ส.ค.

นายวรวีร์ มะกูดี รักษาการนายกสมาคมฟุตบอลฯยินดีที่กลุ่มชลบุรี นายวิรัช ชาญพานิชย์ เริ่มมีท่าทีเห็นความสำคัญของการให้ธรรมนูญฟีฟ่าด้วยการไม่จัดเลือกตั้งในวันที่ 8 สิงหาคมตามที่เคยประกาศไว้ และจะรับการถ่ายทอดสดการโหวตธรรมนูญฟีฟ่าไว้พิจารณา

นายวรวีร์ มะกูดี รักษาการนายกสมาคมฟุตบอลฯไม่สามารถเดินทางไปชี้แจงกับคณะกรรมาธิการการปกครอง สภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายชัย ชิดชอบ เป็นประธาน ได้เนื่องจากติดการสัมมนาฟุตบอล เอไอเอสลีกภูมิภาคที่ได้กำหนดเอาไว้แต่แรกแล้ว แต่หลังจากการสัมมนา นายวรวีร์ ได้ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯที่ฝั่งชลบุรี และนายวิรัช ชาญพานิชย์ ได้ยอมไม่จัดการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯในวันที่ 8 สิงหาคม ตามที่ได้แจ้งให้กับการกีฬาแห่งประเทศไทยหรือ กกท.เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ซึ่งนายวรวีร์ รู้สึกยินดี และคิดว่าเป็นส่งที่แสดงให้เห็นว่ากลุ่มของนายวิรัช ชาญพานิชย์ เริ่มให้ความสำคัญกับการเป็นสมาชิกฟีฟ่า โดยการร้องขอกับ กกท.ให้จัดถ่ายทอดสดการโหวตธรรมนูญฟีฟ่าในวันที่ 9 สิงหาคม สมาคมฟุตบอลฯจะรับไว้พิจารณา แต่กรณีเรื่องใบมอบอำนาจอาจจะไม่สามารถยอมรับได้ตามที่ฝั่งของนายวิรัช ร้องขอ

ก่อนที่จะถึงวันที่ 8 สิงหาคม หากมีสิ่งที่กลุ่มของนายวิรัช เกิดความสงสัยหรือเรื่องใบมอบอำนาจ การถอดถอนสมาชิกที่ได้ร้องขอ กกท. เอาไว้ให้ช่วยดูแล หากไม่มีอะไรการันตีได้ กลุ่มนายวิรัชพร้อมที่จะดำเนินการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯทันที แต่อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ฟีฟ่าที่นำโดยเธียรี่ เลอเกอเนส ที่จะเดินทางมาชี้แจงให้กับสโมสรสมาชิกจะเดินทางมาถึงในวันที่ 7 สิงหาคม และจะเข้ามาร่วมสังเกตการณ์การโหวตรับธรรมนูญฟีฟ่าด้วยในวันที่ 9 สิงหาคม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง