ศอ.รส. เตรียมแถลงคำสั่งปฏิบัติงาน "ขั้นตอน-การจัดกำลัง" ช่วงเปิดประชุมสภาฯ

การเมือง
2 ส.ค. 56
03:07
40
Logo Thai PBS
ศอ.รส. เตรียมแถลงคำสั่งปฏิบัติงาน "ขั้นตอน-การจัดกำลัง" ช่วงเปิดประชุมสภาฯ

วันนี้ (2 ส.ค.56) ศูนย์ปฎิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะแถลงถึงคำสั่งปฏิบัติการ รวมถึงรายละเอียดการทำงานและการจัดกำลังในช่วงการเปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎรพิจารณาร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม หลังมีการบังคับใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคง ในเขตชั้นในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ควบคุมดูแลการชุมนุมที่จะมีขึ้นวันที่ 4 สิงหาคมนี้

พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. เปิดเผยถึงรายงานหน่วยงานด้านการข่าวที่ระบุตรงกันว่า การชุมนุมของกลุ่มที่คัดค้านการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม มีแนวโน้มที่จะยืดเยื้อ และมีกลุ่มที่ต้องการสร้างสร้างสถานการณ์ เพื่อยกระดับการชุมนุมให้รุนแรงขึ้น

 
โดยมีการประเมินด้วยว่า กลุ่มผู้ชุมนุมได้เริ่มเข้าพื้นที่กรุงเทพมหานครมาตั้งแต่เมื่อวาน (1ส.ค.5แ) ล้ว ดังนั้นวันนี้ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะผู้อำนวยการ ศอ.รส. จะแถลงข่าวชี้แจงสถานการณ์กับสื่อมวลชน ผ่านสถานีโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจในเวลา 10.00 น. โดยจะมีการออกอากาศคำสั่งปฏิบัติการ ศอ.รส. ฉบับที่ 1/2556 ทั้งรายละเอียดการทำงานและการจัดกำลัง ซึ่งโฆษก ศอ.รส.ยืนยันว่า ประกาศข้อห้ามต่างๆของ ศอ.รส. จะไม่กระทบต่อประชาชน แต่การประกาศเพื่อให้การทำงานของเจ้าหน้าที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น
 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง