สมาคมมวยฯดันแผนสร้างมวยเยาวชน ตั้งเป้าคว้าเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์

กีฬา
2 ส.ค. 56
07:01
61
Logo Thai PBS
สมาคมมวยฯดันแผนสร้างมวยเยาวชน ตั้งเป้าคว้าเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์

นายกสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย เริ่มดันแผนสร้างมวยตั้งแต่ระดับเยาวชน เพื่อเป้าหมายเหรียญทองในโอลิมปิกเกมส์

สมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย จัดประชุมประจำเดือน โดยการประชุมได้หารือถึงแนวทางการทำงานของสมาคมที่จะดำเนินงานในช่วงเดือนต่อๆไป และหลังจากประเดิมแมตซ์แรกในรายการชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศจอร์แดน ทีมกำปั้นไทย ทำผลงานคว้ามาได้ 1 เหรียญเงิน 2 เหรียญทองแดง ทำให้สมาคมค่อนข้างมั่นใจว่า ขณะนี้การทำงานถือว่าเดินถูกทาง แม้ว่าจะพึ่งจะพลาดเป้าหมายในการเป็นเจ้าภาพจัด ศึกไอบ้า เวิล์ด แชมเปี้ยนชิพ ในปี 2015 ไป

โดยงานต่อไปของสมาคม คือ การเรียกนักชก เข้ามาเสริมทีมชาติให้มากขึ้น เพื่อเพิ่มตัวเลือก พร้อมกันนี้จะเรียกนักชกที่ทำผลงานได้ดี ในการแข่งขันมวยยุวชน เยาวชน ชิงแชมป์ประเทศไทย เข้าแคมป์เก็บตัวตามนโยบายหลักของสมาคมที่จะเน้นสร้างมวยระยะยาวตั้งแต่เยาวชน โดยจะส่งไปชกในทัวร์นาเมนต์ต่างๆเก็บเกี่ยวประสบการณ์ ให้มาก เพื่อเป้าหมายเหรียญทองในเวทีโอลิมปิกเกมส์

สำหรับรายชื่อนักมวยเยาวชนที่สมาคมกำลังเข้ามาจะเน้นมวยไทยที่มีเชิงมวยสมัครเล่นได้ ตัวอย่างเช่น เจ้าของ ฉายาขวัญใจนักเรียน อย่าง แสงมณี ส.เทียนโพธิ์ ที่ล่าสุดก็เป็นแชมป์เยาวชนประเทศไทย และนักชกยอดเยี่ยม โดยขณะนี้กำลังเจรจากับหัวหน้าคณะสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทยจะทำพิธีเปิดค่ายโบนันซ่า ในวันที่ 8 ส.ค.นี้ และจะมีการลงนวมของกำปั้นไทยที่จะเดินทางไปชกในรายการพิเศษ ที่ประธานไอบ้าเชิญมาด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง