นายกฯให้พงษ์เทพนัดทุกกลุ่ม ถกหาทางออกขัดแย้ง ห่วงรุนแรง-กระทบนักลงทุน

การเมือง
3 ส.ค. 56
04:28
23
Logo Thai PBS
นายกฯให้พงษ์เทพนัดทุกกลุ่ม ถกหาทางออกขัดแย้ง ห่วงรุนแรง-กระทบนักลงทุน

นายกฯ ออกทีวี ชี้แจงเปิดเวทีฟังความเห็นทุกฝ่าย มอบหมาย "พงษ์เทพ-วราเทพ" นัดทุกกลุ่มร่วมประชุม

เวลา 8.00 น. วันที่ 3 สิงหาคม 2556 น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวใน "รัฐบาลยิ่งลักษณ์พบประชาชน" ถึงแนวคิดการจัดเวทีรับฟังความคิดเห็นประชาชนทุกกลุ่ม เพื่อปฏิรูปการเมือง และกฏหมายว่า ได้มอบหมายให้นายพงษ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรี และนายวราเทพ รัตนากร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตร และสหกรณ์ เป็นผู้นัดตัดแทนจากทุกกลุ่ม ทั้งขั้วการเมือง, ภาคประชาชน, องค์กรอิสระ, ส.ส., ส.ว., รวมถึงพรรคฝ่ายค้าน ตลอดจนสื่อมวลชน รวมประมาณ 50-100 เข้าร่วมเวทีระดมความคิดเห็นหาทางออกให้ประเทศไทย ทั้งนี้ หากจะมีการตั้งคณะทำงาน หรือแยกส่วนไปดำเนินการเฉพาะทาง ก็ขอให้เกิดขึ้นหลังจากที่ได้มีการพูดคุยกันในครั้งแรกก่อน

 
นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า อยากให้ทุกคนใช้เวทีนี้อย่างสร้างสรรค์ และมองข้ามความขัดแย้ง เพื่อการให้พูดคุยเกิดความไว้ใจกันซึ่งกันและกัน อย่างไรก็ตาม แนวทางในการพูดคุยจะเป็นการยึดภาพรวมที่ต้องการมองเห็นประเทศไทยเป็นอย่างไรในอนาคต
 
นายกรัฐมนตรี ยังรู้สึกกังวลว่า สถานการณ์การชุมนุมที่จะเกิดขึ้น อาจนำไปสู่ความขัดแย้งที่รุนแรง รวมไปถึงส่งผลกระทบในวงกว้าง โดยเฉพาะการลงทุนจากนักลงทุนต่างประเทศ อย่างไรก็ตาม จะมีการดูแลกลุ่มผู้ชุมนุม และประชาชนที่สัญจรไปมาโดยรอบบริเวณให้ได้รับความสะดวกให้มากที่สุด
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง