สมาคมวอลเลย์บอลเตรียมผลักดันยุวชนหญิงสู่ทีมชาติไทย

กีฬา
5 ส.ค. 56
08:24
53
Logo Thai PBS
สมาคมวอลเลย์บอลเตรียมผลักดันยุวชนหญิงสู่ทีมชาติไทย

สมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย พร้อมผลักดันนักวอลเลย์บอลยุวชนหญิงทีมชาติไทยในการก้าวขึ้นไปทดแทนรุ่นพี่ในทีมชาติไทยชุดใหญ่

การแข่งขันวอลเลย์บอลยุวชนหญิงอายุต่ำกว่า 18 ปีชิงแชมป์โลก ทีมวอลเลย์บอลยุวชนไทยจะทำผลงานได้ต่ำกว่าที่วางไว้ด้วยการคว้าอันดับ 16 ของการแข่งขัน ซึ่งต่ำกว่าการแข่งขันครั้งที่แล้วที่ไทยคว้าอันดับ 13 รวมไปถึงไม่สามารถทำตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ในการผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายได้ แต่นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ยืนยันว่า สมาคมจะพยายามผลักดัน และส่งเสริมการเล่นของทีมชุดนี้อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการส่งไปตระเวนแข่งขันในต่างประเทศ และเชื่อมั่นว่า นักกีฬาชุดนี้หลายคนมีโอกาสที่จะก้าวขึ้นไปทดแทนรุ่นพี่ในทีมชาติชุดใหญ่ที่มีอายุมากขึ้นได้ในอนาคต

สำหรับนักวอลเลย์บอลยุวชน และเยาวชนของไทยในช่วงที่ผ่านมามีการผลักดันก้าวขึ้นสู่ทีมชาติชุดใหญ่อย่างต่อเนื่อง โดยปีที่แล้วมีการดึง อัจฉราพร คงยศ, พรพรรณ เกิดปราชญ์ และสนธยา แก้วบัณฑิต ก้าวขึ้นไปติดทีมชาติชุดใหญ่ในการแข่งขันรอบคัดเลือกโอลิมปิก 2012 และการแข่งขันเวิลด์ กรังด์ปรีซ์

ขณะที่ในปีนี้มีการดึงทัดดาว นึกแจ้ง และแก้วกัลยา กมุลทลา สองนักวอลเลย์บอลที่เคยผ่านการแข่งขันยุวชนหญิงชิงแชมป์โลกเมื่อสองปีที่แล้วที่ตุรกีเข้าสู่ทีมชุดใหญ่ในการแข่งขันเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รวมไปถึงรอบคัดเลือกวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก, วอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย และซีเกมส์ ที่พม่า ปลายปีนี้ด้วย
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง