ชาวมุสลิมทยอยเดินทางกลับ 3 จังหวัดชายแดนใต้ เตรียมร่วมเทศกาลฮารีรายอ

ภูมิภาค
7 ส.ค. 56
01:38
72
Logo Thai PBS
ชาวมุสลิมทยอยเดินทางกลับ 3 จังหวัดชายแดนใต้ เตรียมร่วมเทศกาลฮารีรายอ

ชาวมุสลิมเดินทางกลับ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้อย่างเนืองแน่น ร่วมเทศกาลอารีรายอ หลังเสร็จสิ้นเดือนถือศีลอด ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ หลังยังมีเหตุร้ายเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง

บรรยากาศที่สถานีรถไฟหาดใหญ่ จ.สงขลา ตลอดทั้งวันมีผู้โดยสารเดินทางหนาแน่น โดยเฉพาะขาล่องในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เนื่องจากใกล้ถึงช่วงเทศกาลฮารีรายอ ซึ่งคาดว่า จะมีขึ้นในวันที่ 8-9 สิงหาคมนี้  ทำให้ชาวไทยมุสลิมต่างพากันเดินทางกลับภูมิลำเนา เพื่อเฉลิมฉลองกับครอบครัว และประกอบศาสนกิจ ในวันสำคัญของศาสนาอิสลาม หลังสิ้นสุดเดือนรอมฎอน เดือนแห่งการถือศีลอด

 
โดยขบวนรถท้องถิ่นสุราษฎร์ธานี-สุไหงโก-ลก ซึ่งเป็นรถไฟขบวนสุดท้าย ที่จะเดินทางไปยัง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และออกจากสถานีรถหาดใหญ่ เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (6ส.ค.56) มีชาวไทยมุสลิม นักเรียน นักศึกษา พากันต่อแถวซื้อตั๋ว และเบียดเสียดกันขึ้นรถ เพื่อให้มีที่นั่ง เจ้าหน้าที่ต้องคอยจัดระเบียบ
 
ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ได้เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยการเดินรถไฟ ทั้งขาขึ้น และขาล่อง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ในช่วงเทศกาลฮารีรายอมากยิ่งขึ้น เพราะยังเกิดเหตุรุนแรงขึ้นอย่างต่อเนื่อง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง