กองทัพประชาชนฯ เตรียมเคลื่อนไหวไปรัฐสภา

การเมือง
7 ส.ค. 56
03:01
42
Logo Thai PBS
กองทัพประชาชนฯ เตรียมเคลื่อนไหวไปรัฐสภา

กลุ่มผู้ชุมนุมกองทัพประชาชน นัดรวมตัวกันในเวลา 09.00 น. ก่อนประกาศท่าทีการเคลื่อนไหวที่ชัดเจน โดยมีแนวโน้มว่าจะร่วมชุมนุมกับกลุ่มผู้ชุมนุมที่เวทีผ่าความจริงของพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อไปชุมนุมเคลื่อนไหวที่รัฐสภา

นายไทกร พลสุวรรณ เสนาธิการร่วม กองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ (กปท.) เปิดเผยการนัดหมายกลุ่มผู้ชุมนุม เวลา 9.00 น. โดยรวมตัวกันที่สวนลุมพินี ส่วนแผนดำเนินการจะมีการแจ้งให้ทราบอีกครั้ง และมีรายงานถึงแนวโน้มว่า กลุ่มผู้ชุมนุมที่สวนลุมพินี อาจเดินทางไปร่วมกับ กลุ่มผู้ชุมนุมเวทีผ่าความจริงของพรรคประชาธิปัตย์ ที่บริเวณแยกอุรุพงษ์ ก่อนจะเดินทางต่อไปยังรัฐสภา เพื่อคัดค้านร่างพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม

เบื้องต้น มีรายงานว่ากลุ่มผู้ชุมนุมจากสวนลุมพินีจะเคลื่อนขบวนตามเส้นทาง เพื่อรวมตัวกับผู้ชุมนุมเวทีผ่าความจริง ของพรรคประชาธิปัตย์ที่บริเวณแยกอุรุพงษ์ ก่อนจะเคลื่อนขบวนมุ่งหน้าไปตามถนนศรีอยุธยา และจะมีการรวมตัวกันที่บริเวณวัดเบญจมบพิตร ซึ่งคาดว่า บริเวณนี้เจ้าหน้าที่จะวางกำลังไว้อย่างหนาแน่น และมีการประเมินด้วยว่า จุดนี้จะเป็นจุดที่มีการเจรจาต่อรองกันระหว่างกลุ่มผูชุมนุมและเจ้าหน้าที่

ก่อนหน้านี้พลตำรวจเอกอดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์รักษาความสงบเรียบร้อย ประเมินว่าการเคลื่อนไหวต่อต้านการ พิจารณาร่าง พ.ร.บ. นิรโทษกรรมวาระแรก จะมีผู้ชุมนุมไม่มากนัก ซึ่งทางตำรวจน่าจะควบคุมสถานการณ์ได้โดยยืนยันถึงการไม่ใช้ความรุนแรง หรืออาวุธจากเจ้าหน้าที่

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง