132 สโมสรเตรียมโหวตไม่รับธรรมนูญฟีฟ่า

กีฬา
8 ส.ค. 56
14:15
80
Logo Thai PBS
132 สโมสรเตรียมโหวตไม่รับธรรมนูญฟีฟ่า

สโมสรสมาชิกที่มาประชุม ร่วมกับนายวิรัช ชาญพานิชย์ ทั้ง 132 สโมสร มีมติจะโหวตไม่รับธรรมนูญฟีฟ่า ที่จะมีการประชุมแก้ไขข้อบังคับในวันพรุ่งนี้ (9 ส.ค.) และเตรียมใช้เสียง 1 ใน 3 ขอจัดเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลเอง

นายวิรัข ชาญพานิชย์ พร้อมกับแกนนำฝั่งตรงข้ามสมาคมฟุตบอล มากันอย่างครบครัน ทั้งนายเนวิน ชิดชอบ นายอรรณพ สิงห์โตทอง นายวิจิตร เกตุแก้ว นายอดิศักดิ์ เบญจศิริวรรณ และสโมสรสมาชิกอีก 132 สโมสร เพื่อประชุมกันที่สโมสรกองทัพบก

ซึ่งเมื่อคืนนี้ (7 ส.ค.)มีการนัดหมายว่า จะเป็นการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอล แต่หลังจากได้พูดคุยทุกฝ่ายมีข้อสรุปว่าจะไม่จัดการเลือกตั้ง และจะดำเนินการตามแนวทางที่กกท.วางเอาไว้ เพื่อป้องกันช่องโหว่ที่อาจทำให้พลาดท่าแพ้ได้

ใบมอบอำนาจมีหลายสโมสร ที่ยังไม่ได้รับจึงได้วางแนวทางไว้ ให้ทุกสโมสรของทางฝั่งนายวิรัช เดินทางไปประชุมหากไม่สามารถเข้าได้จะมีโต๊ะไว้ลงชื่อ ดูว่าสโมสรใดไม่ได้เข้าห้องประชุม เพื่อจะให้ทนายดำเนินการฟ้องร้องหรือปกป้องสิทธิ์ต่อไป

แนวทางการต่อสู้ของกลุ่มนายวิรัช ในที่ประชุมทุกสโมสรได้มีมติ จะเข้าไปประชุมเพื่อโหวตไม่รับธรรมนูญฟีฟ่า วันพรุ่งนี้ (9 ส.ค.) แต่วันนี้ทั้ง 132 สโมสรจะลงชื่อ 1 ใน 3 เพื่อขอจัดเลือกตั้งในวันที่ 24 ส.ค. ตาม พ.ร.บ.แพ่งและพานิชย์ มาตรา 94 รวมถึง ข้อบังคับสมาคม 9.2.7

ซึ่งวันพรุ่งนี้ (9 ส.ค.) จะออกหนังสือเชิญประชุมและจะมีการประกาศลงหนังสือพิมพ์ เพื่อเรียกสโมสรสมาชิกประชุมจัดการเลือกตั้งด้วยเช่นกัน

ส่วนนายสมพร ไชยสงคราม ผอ. ฝ่ายกฎหมายกองนิติการ สำนักผู้ว่า กกท. แนะนำให้ดำเนินการตามที่ กกท. ได้วางไว้ และหากสมาคมฟุตบอลไม่ดำเนินการตามที่ กกท. สั่ง จะมีความผิดและอาจโดนลงโทษได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง