หลายจังหวัดทั่วประเทศ จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ "พระราชินี" เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหาคม

ภูมิภาค
9 ส.ค. 56
07:29
63
Logo Thai PBS
หลายจังหวัดทั่วประเทศ จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ "พระราชินี" เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหาคม

ประชาชนในหลายจังหวัดจัดกิจกรรมเพื่อเฉลิมพระเกียรติ และถวายเป็นเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่สมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินินาถ เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหาคม 2556

ชาวต.นาทอน อ.ทุ่งหว้า จ.สตูล และส่วนราชการต่างๆ ร่วมกันปล่อยพันธุ์ปลาตะเพียน ปลานิล และปลายี่สก ในอ่างเก็บน้ำบ้านช่องงับ ต.นาทอน รวมทั้งฟื้นฟูสภาพนิเวศจากการใช้เครื่องมือจับสัตว์น้ำผิดกฎหมาย เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินินาถ เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหาคม 2556

 
เช่นเดียวกับ ที่จ.บึงกาฬ และจ.พิจิตร ประชาชน และหน่วยงานราชการ ร่วมกันปลูกต้นไม้ และปล่อยพันธุ์ปลาลงสู่แหล่งน้ำธรรมชาติ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล และดำเนินรอยตามพระราชเสาวนีย์ในการเพิ่มพื้นที่สีเขียว รวมทั้งเป็นแหล่งอาหารให้คนในท้องถิ่น
 
ส่วนที่จ.ประจวบคีรีขันธ์ ข้าราชการ ทหาร และกำลังพลโรงเรียนการกำลังสำรอง ศูนย์การกำลังสำรอง ร่วมบริจาคโลหิต เพื่อถวายเป็นพระราชกุล ซึ่งจะนำโลหิตที่ได้จากการบริจาคมอบให้กับสภากาชาดไทย นำไปใช้ในการช่วยเหลือผู้ป่วย หรือผู้ประสบอุบัติเหตุ
 
ขณะเดียวกัน จ.นครสวรรค์, จังหวัดพิษณุโลก และจังหวัดอื่นๆ วันนี้ (9ส.ค.56)โรงเรียนหลายแห่ง ร่วมทำบุญ ตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง และร่วมกิจกรรมวันแม่แห่งชาติ อาทิ การอ่านกลอน รำถวายพระพร และการแสดงความกตัญญูระหว่างแม่-ลูก 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง